Bà "hội đồng" đi xe biển xanh bạc tỷ, gắn còi ưu tiên

09:28, 05/02/2016
|

Chiếc xe biển xanh mang biển kiểm soát tỉnh Hà Tĩnh 38A - 199.99 lăn bánh trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ…

Theo đó, chiếc xe biển xanh sang màu đen này đăng biển kiểm soát công vụ của tỉnh Hà Tĩnh, trên nóc xe được gắn đèn ưu tiên.
 
Mô tả ảnh.
Chiếc xe Camry 2.5 được lắp đèn ưu tiên của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh
 
Nguồn tin cho hay, xe này thuộc sở hữu của Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh (HĐND), người sử dụng phương tiện nói trên là bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND tỉnh này.
 
Trả lời ANTT.VN, bà Y xác nhận, xe Camry biển kiểm soát 38A - 199.99 bà sử dụng, trên xe có đèn báo ưu tiên.
 
“Xe này của cơ quan, không phải xe cá nhân. Tôi là Thường vụ Tỉnh ủy nên được sử dụng xe này và xe vẫn được lắp còi ưu tiên”, bà Nữ Y xác nhận.
 
Trong khi đó, theo Quyết định số: 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thì các chức danh được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với mức giá mua xe tối đa 920 triệu đồng/một xe gồm: Phó Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ, Thứ trưởng, Phó các đoàn thể Trung ương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 trở lên. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Ngoài ra còn có các chức danh sau đây của thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh: Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc.
 
Trong khi đó, khi được hỏi về trường hợp của bà Nguyễn Thị Nữ Y có đủ tiêu chuẩn được cấp xe Camry 2.5 và được lắp còi ưu tiên hay không, thì ông Hà Văn Thạch, trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh cho biết ông chưa nắm rõ và đang bận nên không trả lời được.
 
Theo tìm hiểu của PV, giá bán xe Camry 2.5 hiện nay khoảng 1,4 tỷ đồng chưa bao gồm thuế VAT.

 


Ý kiến bạn đọc