Arteta được mời vào ban huấn luyện Man City!

11:27, 23/02/2016
|

(VnMedia) - HLV Guardiola gây sốc với người hâm mộ Arsenal khi tính đưa tiền vệ kỳ cựu Arteta vào thành phần ban huấn luyện tại CLB Man City.

HLV Guardiola tính đưa Arteta về làm trợ lý tại Man City
HLV Guardiola tính đưa Arteta về làm trợ lý tại Man City

Ông Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Pellegrini từ mùa 2016-2017, bất chấp kết quả “The Citizens” đạt được ở mùa giải này. Dù vẫn đang đảm nhiệm công việc tại Bayern Munich nhưng ngay từ bây giờ chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên danh sách những trợ lý của mình tại sân Etihad.

Theo báo chí Anh, cái tên đầu tiên được HLV Guardiola nhắm tới gây bất ngờ lớn với người hâm mộ. Đó là tiền vệ Arteta đang thi đấu trong màu áo của Arsenal. Cũng theo nguồn tin này, việc bổ nhiệm sẽ chỉ được thực hiện nếu danh thủ người Tây Ban Nha quyết định giã từ nghiệp cầu thủ vào cuối mùa giải này.

Việc ông Guardiola chọn Arteta có nhiều lý do. Mới "chân ướt, chân ráo" tới làm việc tại Ngoại hạng Anh, HLV Guardiola cần tới một trợ lý thực sự am hiểu giải đấu này. Arteta từng có nhiều năm thi đấu và gây dựng tên tuổi ở Everton, Arsenal nên đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Ngoài ra, Arteta còn là người bạn rất thân với HLV Guardiola cũng như HLV thể lực Lorenzo Buenaventura. Bộ đôi này từng có thời gian khá dài gắn bó khi cùng trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia của Barcelona. Cách đây không lâu, Arteta bất ngờ bay tới Đức và tới thẳng khu huấn luyện Sabener Strasse của Bayern Munich. Điều đó càng làm dấy lên thông tin Arteta sắp tới Man City.

Arteta cũng được cho là đang bắt đầu theo học lớp đào tạo huấn luyện viên để chuẩn bị cho tương lai của mình. Trước đó, anh cũng từng có thời gian tham gia công tác huấn luyện với đội U13 Arsenal và U16 xứ Wales.

Cầu thủ người Tây Ban Nha này dự kiến sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này. Gần như chắc chắn Arteta sẽ không được gia hạn do phong độ rất thất thường bắt nguồn từ hàng loạt chấn thương gần đây.


Ý kiến bạn đọc