Van Gaal: "MU đã có một năm thi đấu thành công"!

07:58, 01/01/2016
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan quả quyết, Man Utd đã có một năm thi đấu rất thành công nếu tạm... bỏ qua thành tích của “quỷ đỏ” trong tháng 12 của năm 2015.

Ông Van Gaal vẫn quả quyết MU đã thi đấu thành công trong năm 2015
Ông Van Gaal vẫn quả quyết MU đã thi đấu thành công trong năm 2015

Trong buổi trò chuyện với báo chí trước thềm năm mới 2016, HLV Van Gaal gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên trung thành đã ủng hộ và tin tưởng ông. Chiến lược gia 64 tuổi cũng khẳng định, Man Utd cơ bản đã có một năm thi đấu thành công!

“Tôi nghĩ Man Utd đã đạt được mục đích và mong ước của mình ở mùa giải đầu tiên (2014-2015). Trong năm nay, chúng tôi cố gắng đem lại sự cân bằng cho đội bóng và sự thật là Man Utd đã có thời điểm leo lên ngôi đầu bảng hồi đầu mùa giải.

Tuy nhiên, sau khi bị loại khỏi FA Cup, Capital One Cup rồi tới Champions League, Man Utd đã sa sút phong độ  trầm trọng vì bị ảnh hưởng nặng về tâm lý. Nếu không tính tới tháng 12 này, chúng tôi đã có một năm thi đấu thành công. Tuy nhiên, đó là điều không thể vì một năm có 12 tháng”, ông Van Gaal nói.

Tháng cuối năm 2015 thực sự là nỗi ám ảnh với ông Van Gaal khi Man Utd trải qua chuỗi 5 trận không thắng, trong đó có tới 4 trận thua. Kết quả là Man Utd đã bị đá bay khỏi top 3 và rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Van Gaal, Man Utd đã không gặp may ở một số thời điểm. “Vấn đề của Man Utd không phải là kiểm soát trận đấu hay áp đặt lối chơi lên đối thủ, đội bóng đang thiếu đi những bàn thắng. Trong bóng đá, bàn thắng là thứ tối quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần và quyết tâm của đội”.

Thống kê cho thấy, sau 19 vòng đấu, Man Utd mới chỉ ghi được 22 bàn thắng nhưng chiến lược gia người Hà Lan vẫn tin vào khả năng xoay chuyển tình thế của “quỷ đỏ” ở giai đoạn 2 của mùa giải. “Hiện tại không có thứ gì gọi là phép màu. Man Utd sẽ trở lại nhưng bằng cách nỗ lực hết sức và tập trung cao độ”, ông Van Gaal nhấn mạnh.


Ý kiến bạn đọc