U23 Việt Nam thua dễ trước đội hình B Nhật Bản

09:27, 08/01/2016
|

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng U23 Nhật Bản vẫn dễ dàng đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 2-0. Trong khi đó, đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò Miura trước khi bước vào giải đấu chính thức ngày 14/1 tới.

Đội hình B của U23 Nhật Bản cũng đủ sức áp đảo U23 Việt Nam
Đội hình B của U23 Nhật Bản cũng đủ sức áp đảo U23 Việt Nam

Trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản đã diễn ra mà không có sự chứng kiến của khán và giới truyền thông. Lý do là bởi đội bóng xứ sở Mặt trời mọc đề xuất trận đấu diễn ra kín đáo nhằm tránh bị các đối thủ ở vòng chung kết  châu Á 2016 bắt bài.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam có đôi chút thay đổi so với trận thua 1-2 trước U23 Yemen. Đáng chú ý, HLV Miura không sử dụng thủ môn Phí Minh Long mà thay vào đó là Hoài Anh. Cùng với những cái tên đáng chú ý như Duy Mạnh, Xuân Trường thì Hồng Duy đã được ra sân ngay từ đầu nơi hàng tiền vệ. Bộ đôi tấn công quen thuộc vẫn là Công Phượng – Thanh Bình.

Trong khi đó bên phía Nhật Bản, HLV Makoto Teguramori đã cất một số cầu thủ quan trọng như Takumi, Suzuki.....do họ mới đá giao hữu với Syria vào ngày 6/1.

Dù tung ra đội hình không phải mạnh nhất nhưng U23 Nhật Bản vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đoàn quân HLV Miura. Bằng chứng, chỉ sau chưa đầy 20 phút trọng tài nổi còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã 2 lần bị chọc thủng lưới ở các phút 11 và 18.

Trong suốt 45 phút đầu trận, đoàn quân Miura thi đấu lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật khéo léo và nền tảng thể lực dồi dào giúp U23 Nhật Bản không khó để làm chủ cuộc chơi.

Vẫn như trận gặp U23 Yemen, HLV Miura đã thay nguyên đội hình U23 Việt Nam trong hiệp 2 với những Văn Tiến, Đức Lương, Văn Thanh, Tuấn Anh, Tuấn Tài...vào sân. Việc được trao cơ hội ra sân, Tuấn Anh và Đức Lương - hai cầu thủ không được HLV Miura điền tên tham dự vòng chung kết U23 châu Á đã thi đấu rất nỗ lực trong thời gian xuất hiện trên sân.

Theo đó, tiền vệ Tuấn Anh chơi rất nổi bật với nhiều pha xử lý tinh tế cùng những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, lần lượt Tuấn Tài và Văn Toàn đều khá vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng. So với 45 phút đầu tiên, trong hiệp 2 các cầu thủ U23 Việt Nam chơi tốt hơn nhiều nhưng đáng tiếc thầy trò Miura không thể ghi được bàn thắng danh dự.

Trận đấu kết thúc với tỷ số cuối cùng là 2-0 nghiêng về phía đội bóng của HLV Makoto Teguramori. Còn U23 Việt Nam vẫn chưa thể biết mùi chiến thắng sau 6 trận đấu liên tiếp.

Sau trận đấu này, thầy trò Miura chỉ còn đúng một tuần nữa để chuẩn bị bước vào các trận đấu chính thức tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 trên đất Qatar. Trận đầu tiên của U23 Việt Nam là cuộc so tài với U23 Jordan vào ngày 14/1 tới.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam

Hoài Anh, Duy khánh, Tiến Dũng, Văn Dũng, Đông triều, Thanh Hiền, Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng, Thanh Bình, Hồng Duy.


Ý kiến bạn đọc