"U23 Việt Nam không thua mới là lạ"

14:25, 15/01/2016
|

Chứng kiến lối chơi theo kiểu bản năng, thiếu ý tưởng và nóng vội của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Jordan, cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến cho rằng đội quân của ông Miura để thua là điều tất yếu.

U23 Việt Nam (áo đỏ) để thua dễ dàng trước U23 Jordan
U23 Việt Nam (áo đỏ) để thua dễ dàng trước U23 Jordan

“15 phút cuối chúng ta chơi khá tốt khi dám cầm bóng để đá theo cách của mình và có bàn rút ngắn tỷ số của Duy Mạnh, điều này khiến cho nhiều người tiếc nuối. Tuy nhiên, lúc đó trận đấu đã xong với 3 bàn và tôi cho rằng thất bại này là điều tất yếu.

Trước U.23 Jordan, chúng ta chọn lối chơi phòng ngự phản công, điều là hợp lý và với cách chơi này, tôi nghĩ chúng ta vẫn có hy vọng. Nhường đất cho đối thủ dâng cao tấn công, thường lỗ hổng rất dễ xuất hiện, vấn đề quan trọng là khả năng khai thác và tận dụng. U.23 VN cần phải làm đúng, tiếc là tôi chưa thấy được điều nay ở trận đấu hôm nay.

Để ý một chút, khi chúng ta có cơ hội phản công, thường các cầu thủ rất vội, tự ném đi tình huống bằng cách xử lý hỏng để rồi bị chặn đứng một cách dễ dàng. Khi có bóng phản công, đáng lẽ các cầu thủ cần phải đợi đủ người mới tổ chức nhưng các em rất vội, dẫn đến dễ dàng bị đánh chặn.

Bên cạnh khả năng, trình độ của cầu thủ, tôi cho rằng trách nhiệm của BHL cũng một phần, khi để mặc cho cầu thủ chơi theo kiểu bản năng. Nhìn những gì mà hôm qua U23 VN thể hiện, một lần nữa tôi lại phải nhắc lại khả năng của HLV Miura.

Đội hình tiếp tục bị xới tung, những vị trí bị xếp nghịch kèo trong khi lối chơi thì theo kiểu bản năng, có bóng thì phát dài lên trên theo kiểu “được chăng hay chớ”. Chơi bóng như thế, nếu không nhận thua và thua vỡ mặt thì mới là chuyện bất ngờ…”.


Ý kiến bạn đọc