U23 Việt Nam bị "nắn gân" trước lượt đấu cuối

11:21, 20/01/2016
|

Đội trưởng U23 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) Abdulla Ali cực kỳ tự tin trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam vào tối nay (20/1). Ali tuyên bố U23 UAE sẽ “trở lại mạnh mẽ” bằng thắng lợi trước U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam (áo đỏ) sẽ tìm kiếm một kết quả tích cực trước khi chia tay giải
U23 UAE (áo đỏ) quyết đả bại thày trò ông Miura

U23 UAE hiện có cùng 4 điểm với U23 Jordan, chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng D vòng chung kết giải U23 châu Á 2016. Dù vậy, kết quả ấy vẫn chưa khiến người UAE hài lòng. Đội trưởng Abdulla Ali tỏ ra không thoải mái: “Sự thực là chúng tôi đã không thể hiện được đẳng cấp thật sự của mình trước Jordan. Nhưng điều đó không có nghĩa là đội bóng đang thiếu đi động lực. Kết quả hòa U23 Jordan không có nghĩa là mọi thứ đều tồi tệ. Chúng tôi đã không tạo ra đủ cơ hội và thiếu đi sự tập trung nhất là trong những tình huống cuối cùng.”

Đối mặt với đội đang xếp cuối bảng, đã thua cả hai trận như U23 Việt Nam sẽ là cơ hội cho Ali và đồng đội: “Các cầu thủ đang rất tự tin rằng U23 UAE sẽ trở lại mạnh mẽ bằng việc đánh bại Việt Nam. Họ là một đối thủ đáng gờm và đã thể hiện được điều đó ở hai trận đấu trước.”

Thế hệ U23 UAE hiện tại phải chịu khá nhiều áp lực. Trước họ, thế hệ U23 UAE năm 2012 từng giành vé tham dự Olympic London. Nhiều thành viên của thế hệ ấy đã gia nhập tuyển quốc gia, là nòng cốt giúp UAE vô địch Cup Vùng Vịnh hồi năm ngoái trước khi giành huy chương đồng tại Asian Cup 2015.

Dù vậy, Ali khẳng định thành công của các đàn anh không hề tạo áp lực cho anh và đồng đội: “Luôn có những so sánh giữa tuyển quốc gia với đội U23 bởi những thành tích của tuyển quốc gia là rất tuyệt vời."

"Nhưng chúng tôi không hề cảm thấy chút áp lực nào. Ngược lại, những màn trình diễn tốt và các kết quả ấn tượng của họ thậm chí còn tạo động lực cho chúng tôi. U23 UAE tin vào bản thân mình. Chúng tôi tự tin rằng đội bóng có thể giành vé tới Rio.”

Trận đấu giữa U23 UAE và U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào hồi 23 giờ 30 phút tối nay (20/11), được truyền trực tiếp trên VTV6.


Ý kiến bạn đọc