TPHCM: Dừng đào đường 15 ngày để người dân đón Tết Bính Thân

15:44, 05/01/2016
|

Từ 23 tháng Chạp đến hết ngày Mùng 8 tháng Giêng (1-15/2), tất cả các dự án thi công đào đường để lắp đặt công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm đều phải tạm ngưng và dọn dẹp, vệ sinh để người dân đón Tết Bính Thân 2016.

Một công trình đào đường trên đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP.HCM - Ảnh: Tuổi trẻ
Một công trình đào đường trên đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9, TP.HCM - Ảnh: Tuổi trẻ

 

Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, các chủ đầu tư dự án yêu cầu các nhà thầu thi công phải thu dọn, tái lập và hoàn trả mặt bằng trước ngày 27/1/2016. Các đơn vị phải thu dọn rào chắn (lô cốt) nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại mua sắm trong dịp cuối năm và đón Tết.

Đối với các công trình đăng ký tồn tại các lô cốt trong dịp tết 2016, Sở GTVT dự kiến chỉ còn 25 lô cốt của dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) -Suối Tiên (Q.9) chủ yếu nằm trên đường Điện Biên Phủ, Xa Lộ Hà Nội và dự án Cải Thiện môi trường nước giai đoạn 2 ở công trình khôi phục kênh Hàng Bàng (Q.5, Q.6). Các lô cốt ở hai dự án này nằm ở các vị trí không gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông.

Theo thống kê, TPHCM hiện có 57 đoạn rào chắn chiếm dụng mặt đường. Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu lực lượng Thanh tra kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ đầu tư, nhà thầu để rào chắn vi phạm, gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong thời gian trên, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã lập 38 biên bản, xử phạt 176 triệu đồng với các đơn vị, chủ thầu vi phạm trong quá trình thi công.


Ý kiến bạn đọc