Thua đau Chelsea, HLV Wenger nổi điên với Costa!

08:52, 25/01/2016
|

(VnMedia) - “Giáo sư” không ngần ngại chĩa thẳng sự chỉ trích vào Diego Costa - cầu thủ đã khiến trung vệ Mertesacker phải nhận thẻ đỏ rời sân, phá tan lối chơi của Arsenal và cuối cùng buộc "pháo thủ" thua trận cay đắng với tỉ số 0-1.

Costa (phải) một lần nữa khiến Arsenal thua đau ở mùa giải này!
Costa (phải) một lần nữa khiến Arsenal thua đau ở mùa giải này!

Trận derby thành London rạng sáng nay (25/1) chứng kiến hình ảnh tái hiện của trận lượt đi. Trên sân nhà Emirates, Arsenal được kỳ vọng sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ với kình địch Chelsea khi trên băng ghế chỉ đạo của đối thủ không còn “người đặc biệt” Mourinho.

Thế nhưng kế hoạch của “The Gunners” đã sớm đổ vỡ khi Mertesacker bị truất quyền thi đấu ngay ở phút 18 sau tình huống truy cản tiền đạo Diego Costa của Chelsea. Trọng tài Mark Clattenburg rất nhanh chóng rút thẻ đỏ với trung vệ người Đức.

Thi đấu thiếu người, ông Wenger buộc phải rút Giroud và tung Gabriel Paulista vào sân thế chỗ. Chỉ 5 phút sau, chính Costa đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, khiến Arsenal một lần nữa ôm hận và để Leicester City bỏ cách 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger khẳng định Costa chính là tác nhân khiến Arsenal thua trận. “Costa rất giỏi khiến đối thủ bị đuổi. Ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, anh ta khiến Gabriel nhận thẻ đỏ. Ở trận lượt về, Costa lại khiến Mertesacker bị truất quyền thi đấu.

“Tôi không rõ Mertesacker đã chạm vào người của Costa hay chưa nhưng cậu ta đã thành công khi khiến trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ với cầu thủ của tôi. Tôi không có ý định buộc tội bất cứ điều gì với Costa mà chỉ nói nên những gì đã diễn ra trên sân”.

Với việc Mertesacker bị truất quyền thi đấu, Arsenal đã phải nhận tới 4 thẻ đỏ trong 5 lần đụng độ với Chelsea gần đây.

Về quyết định rút Giroud khỏi sân để nhường chỗ cho Paulista, ông Wenger cho rằng đó là việc làm đúng đắn. “Vào thời điểm Arsenal chỉ còn 10 người trên sân, chúng tôi cần tới những cầu thủ có tốc độ để tận dụng tốt cơ hội có được. Giroud không thực sự thích hợp cho chiến thuật này nên tôi đã rút cậu ấy khỏi sân”.


Ý kiến bạn đọc