Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ khách du lịch

06:59, 08/01/2016
|

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hẹp tại các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Lào Cai, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

xe điện 4 bánh
Xe điện 4 bánh chở khách du lịch được thí điểm tại 6 tỉnh, thành phố (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố trên chịu trách nhiệm quy định và tổ chức thực hiện thí điểm trên địa bàn về thời gian hoạt động trong ngày, lộ trình tuyến đường được phép hoạt động, bảo đảm an toàn giao thông và không gây ùn tắc giao thông; lưu ý, loại xe điện trên phải tuân thủ các quy định của pháp luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu sau 6 tháng thực hiện, tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1634/TTg-KTN ngày 11/9/2015 về quản lý hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay, ngoài 4 địa phương là Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thực hiện thí điểm, còn có một số địa phương Khánh Hòa, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa loại hình xe 4 bánh chạy năng lượng điện này vào hoạt động chở khách du lịch theo nhu cầu thực tế của địa phương.

Thực tế tại 10 địa phương trên, hiện có tổng số 30 doanh nghiệp, một số hộ kinh doanh cá thể với 1.086 phương tiện đang hoạt động.

Sau một thời gian triển khai, các Dự án sử dụng phương tiện nêu trên phục vụ nhân dân và du khách đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: cơ bản đảm bảo tuyệt đối an toàn, tạo sự văn minh, thuận tiện trong công tác phục vụ du lịch, đồng thời thân thiện môi trường, ít gây ô nhiễm, tiếng ồn nhỏ hơn các loại phương tiện vận chuyển khách khác, tốc độ di chuyển của phương tiện thấp nên đảm bảo an toàn khi lưu thông, chưa xảy ra vụ tai nạn nào liên quan đến loại xe này gây thương tích cho người và phương tiện khác khi lưu thông.

Đây là loại phương tiện giao thông sạch, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Nó thể hiện tính ưu việt là giảm ô nhiễm môi trường và tránh ùn tắc giao thông, xây dựng hình ảnh du lịch văn minh, hiện đại.


Ý kiến bạn đọc