Thanh Hóa: Cháy lớn, thiệt hại hàng tỷ đồng

16:25, 14/01/2016
|

Hàng chục tấn vật liệu sản xuất bánh kẹo trị giá hàng tỷ đồng và nhiều máy móc trong khu nhà xưởng ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã bị lửa thiêu rụi sau vụ hỏa hoạn sáng nay (14/1).

Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn.
Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn

Khoảng 6h sáng 14/1, khu nhà xưởng của Công ty TNHH Tiến Hà (thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) bất ngờ bốc khói nghi ngút. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng bốc cao, bao trùm cả khu nhà chuyên sản xuất bánh kẹo, đồ uống. 

Cảnh sát PCCC đã điều động nhiều xe chữa cháy, xe bồn và hàng chục cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng địa phương đã dập được ngọn lửa trong vụ cháy,  không để cháy lan sang khu vực lân cận. Tuy nhiên hiện các nhà xưởng đã bị đổ sập hoàn toàn dẫn tới tồn dư lửa trong các đống đổ nát. 

Theo một số người dân sống gần Cty TNHH Tiến Hà: Vụ cháy xuất phát từ khu nhà xưởng phía sau trụ sở chính của doanh nghiệp này. Do đây là cơ sở sản xuất bánh kẹo, chuẩn bị hàng phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nên Cty chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu cũng như các loại thùng các tông, đồ nhựa, túi nilon... dẫn tới hiện tượng ngọn lửa bùng phát lên rất nhanh. 

Một công nhân làm việc tại Cty TNHH Tiến Hà xin giấu tên cho biết: Vụ cháy có thể do lỗi chập điện. Do ngọn lửa bốc lên vào thời điểm rất sớm, người lao động chưa đến làm việc đầy đủ nên không xảy ra thiệt hại về người. Song thiệt hại về mặt kinh tế khá lớn, ước tính lên tới hàng tỷ đồng. Toàn bộ máy móc gần như bị thiêu rụi.

Ông Trần Xuân Tam, Trưởng Phòng cảnh sát PCCC số 6 (Công an Thanh Hoá) cho biết, đến 11h vụ cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trong các khu nhà xưởng đổ sập vẫn còn lửa nên lính cứu hỏa tiếp tục phun nước. “Chúng tôi đang nỗ lực dùng các dụng cụ cào đống đổ nát nhằm dập tắt hoàn toàn vụ cháy, không để bùng phát trở lại”, ông Tam nói.


Ý kiến bạn đọc