'Thăng hàm, bổ nhiệm cho MC Tuấn Tú là đúng' (?!)

16:01, 15/01/2016
|

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) nói ông và MC Tuấn Tú có mối quan hệ gia đình nên để các cơ quan khác giải thích sẽ khách quan hơn.

“Hiện tại Tuấn Tú vẫn chưa bàn giao xong công tác ở đơn vị cũ nên vẫn chưa được phân công công việc cụ thể tại Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn. Theo kế hoạch, thứ Hai tuần tới, Tuấn Tú sẽ bắt đầu làm việc trên cương vị mới”. Ngày 14/1, ông Lê Quang Tự Do, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (gọi tắt là Trung ương Đoàn), cho biết.

“Không có gì bất thường”

MC Tuấn Tú có tên là Phan Tuấn Tú, nổi lên với vai trò là MC chương trình Chiếc nón kỳ diệu và diễn viên phim truyền hình. Sau khi lập gia đình, Tuấn Tú không tham gia các hoạt động giải trí mà chuyển công tác sang ngành công an.

Theo thông tin của PV, Tuấn Tú chuyển công tác vào ngành công an từ năm 2011 và được phong hàm thượng úy. Sau đó, Phan Tuấn Tú giữ chức bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ, Bộ Công an).

Ngày 14/1, trả lời thắc mắc về việc thăng quân hàm đối với MC Tuấn Tú, Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết những ý kiến vừa qua chỉ là một chiều, việc tăng lương hay cấp bậc đều phải theo đúng quy trình, quy định.

“Những người ở đây (Bộ Tư lệnh CSCĐ - PV) không hề có ý kiến gì, chỉ có người ngoài mới thắc mắc. Vì vậy tôi cũng chỉ có trách nhiệm giải thích để thông qua các phương tiện đại chúng thông tin được chính xác hơn. Ngoài ra, việc thăng cấp bậc hàm cũng phải tương ứng với vị trí được bổ nhiệm. Thiếu tá Tú đâu phải vào ngành từ lúc binh nhì, binh nhất đâu. Nhiều người cứ máy móc hiểu là từ thiếu úy phải mất hơn chục năm mới được phong quân hàm thiếu tá” - ông Vượng nói.

Trung tướng Vượng cũng bày tỏ nhiều người biết ông và Thiếu tá Tú có mối quan hệ gia đình (ông Vượng là cha vợ của MC Tuấn Tú). “Vì vậy tôi cũng không muốn giải thích nhiều mà muốn để các cơ quan ở giữa giải quyết để đảm bảo khách quan nhất” - Trung tướng Vượng nói.

MC Tuấn Tú (Ảnh: CTV)

“Chỉ muốn đi làm bình thường”

Câu chuyện MC Tuấn Tú được nhiều người quan tâm xuất phát từ việc thiếu tá tuổi 32 có bước “rẽ ngang” bất ngờ từ tháng 1/2016. Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao quyết định tiếp nhận Thiếu tá Tú về giữ chức phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn trong thời gian năm năm.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn (cũng là người trao quyết định bổ nhiệm đối với MC Tuấn Tú), nói: “Tuấn Tú đã có một thời gian hoạt động trong lĩnh vực đoàn nên việc tiếp nhận sang Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn là bình thường. Chúng tôi chưa thấy ai thắc mắc về việc này cả. Việc bổ nhiệm là đúng quy trình” - ông Vinh khẳng định.

Ngày 14/1, trao đổi qua điện thoại với PV, Tuấn Tú cho biết sau khi Trung ương Đoàn công bố quyết định bổ nhiệm anh thì nhiều bạn đọc có nhiều nhận xét không hay đối với anh. Tuấn Tú cũng khẳng định anh chưa có phát ngôn gì trên báo, phản hồi về các nhận xét của độc giả. “Tôi thấy mình không có gì sai. Tôi nhận nhiệm vụ bình thường và hiện có rất nhiều việc cần giải quyết. Tôi chỉ muốn đi làm bình thường và không muốn ầm ĩ gì cả” - Tuấn Tú nói.

Chúng tôi đặt câu hỏi việc anh nghĩ gì khi được thăng quân hàm thiếu tá khi còn quá trẻ, Tuấn Tú từ chối trả lời và cho biết sẽ đề cập đến vấn đề này vào một dịp khác.

Thượng úy lên thiếu tá: Phải mất bảy năm

Theo Luật Công an nhân dân, cán bộ, công chức hoặc người tốt nghiệp các học viện, trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề được tuyển chọn làm công an thì dựa vào trình độ được đào tạo, quá trình công tác, nhiệm vụ được giao và bậc lương để phong cấp bậc hàm tương ứng.

Thời hạn xét thăng cấp bậc hàm đối với hạ sĩ quan, sĩ quan nghiệp vụ như sau: Thượng sĩ lên thiếu úy hai năm, thiếu úy lên trung úy hai năm, trung úy lên thượng úy ba năm, thượng úy lên đại úy ba năm, đại úy lên thiếu tá bốn năm… Như vậy từ thiếu úy lên thiếu tá phải là 12 năm.

Nếu được thăng hàm trước hạn thì sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ công an phải có thành tích đặc biệt xuất sắc trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nghiên cứu khoa học, học tập.

MC Tuấn Tú sinh năm 1984 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống làm ngoại giao. Cha của anh này đang làm tham tán tại Philippines. Năm 17 tuổi, MC Tuấn Tú đã tham gia làm người mẫu và đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả. Sau khi học năm thứ hai ĐH Sân khấu và Điện ảnh, MC Tuấn Tú theo gia đình sang New Zealand. Năm 2012, anh cưới Thanh Huyền.

 


Ý kiến bạn đọc