Sân bay Tân Sơn Nhất dùng máy tính bảng để... chống "ùn tắc"

14:51, 26/01/2016
|

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ triển khai 8 máy tính bảng để làm thủ tục check-in cho hành khách tại ga quốc tế, nhằm rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, bên cạnh các hình thức web/mobilecheck-in đang được hành khách sử dụng, sân bay sẽ triển khai 8 máy tablet (máy tính bảng) để làm thủ tục check-in cho hành khách tại nhà ga quốc tế. Việc này sẽ giúp rút ngắn tối đa thời gian chờ đợi làm thủ tục của hành khách đi tàu bay, nhằm giảm tải cho hệ thống check-in tại quầy.

Mô tả ảnh.
Sân bay Tân Sơn Nhất thường quá tải vào dịp Tết, hành khách mất rất nhiều thời gian chờ đợi làm thủ tục

Đây là loại máy tính bảng đang được sử dụng nhiều tại các sân bay của châu Âu và châu Á vì đảm bảo được tính bảo mật và an ninh cao. Quy trình làm thủ tục check-in do nhân viên phục vụ mặt đất thực hiện cho hành khách tương tự như tại quầy truyền thống. 

Ưu điểm của loại máy này là tính linh động cao trong việc nhanh chóng xử lý ùn tắc khi check-in. Nhân viên của các đơn vị phục vụ mặt đất chủ động tìm đến khách để giúp làm thủ tục check-in chứ không cần đợi khách đến quầy như truyền thống, giúp giảm đáng kể lượng khách xếp hàng chờ tại quầy. Dự kiến, 8 máy tính bảng được đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thêm, từ ngày 29/1 sẽ đưa vào khai thác thêm 1 máy soi chiếu, nâng tổng số máy soi chiếu khai thác tại sảnh A, nhà ga quốc nội lên 10 máy. Đây được xem là giải pháp nhằm giảm ùn tắc khâu làm thủ tục trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, từ ngày 24/12, sân bay đã đưa vào khai thác thêm 1 làn đường và 1 sảnh đón taxi trước ga quốc nội để đảm bảo giải tỏa hành khách nhanh chóng.


Ý kiến bạn đọc