Rực rỡ mùa đào chuông trên đỉnh Bà Nà Hills

15:38, 13/01/2016
|

(VnMedia)- Giữa mênh mông đất trời, giữa mây ngàn gió núi, giữa xanh thăm thẳm rừng cây, hoa đào chuông đang bừng nở trên đỉnh Bà Nà tô điểm thêm sắc hồng thắm rực rỡ. Từng chùm chuông rủ xuống giữa những chiếc lá non xanh mượt mà kiêu kì như những nàng công chúa bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài, hé làn môi mọng thắm hồng khuynh đảo tâm hồn khách thơ. 

Trong nắng mai của buổi bình minh trên Bà Nà Hills, những chùm chuông hồng mọng đang ngậm sương lấp lánh một vẻ đẹp diệu kì. Có ai không ngẩn ngơ trong cảnh sắc mê đắm lòng người này?

Ngay cả khi không gian mang một màu trầm tối, nàng công chúa đào chuông vẫn lung linh tỏa sáng. Giống như mùa xuân luôn căng tràn nhựa sống dù bóng đêm có che phủ mầm sống vẫn cựa mình trỗi dậy để tỏa sáng rực rỡ trong buổi bình minh chan hòa nắng.

Đào chuông là loài thảo mộc chỉ sống trên độ cao 1400m trở lên và Bà Nà Hills với vùng thổ nhưỡng lý tưởng đã giúp cây sinh trưởng mạnh mẽ.  Khi bung nở, từng chùm hoa gồm nhiều chiếc chuông hồng thắm rủ xuống ngân lên khúc ca dịu dàng chào đón mùa xuân.

Trở thành biểu tượng của khu nghỉ dưỡng sinh thái nổi tiếng cả nước, hoa Đào Chuông ngày càng nổi tiếng và là một trong những nhân tố thu hút du khách đến với Bà Nà Hill.

Chúm chím là thế, lung linh là thế. Sắc hồng thắm bung nở hòa lẫn sắc xanh dịu dàng để rồi cùng hòa tấu ngân lên khúc ca gọi xuân về.

Say mê để rồi yêu lúc nào không hay có khách thơ nào đặt chân đến Bà Nà Hills mùa này không vài lần ngừng bước ngắm nàng công chúa mang tên Đào Chuông vẫn luôn dịu dàng tỏa sắc chào đón khách thơ.


Ý kiến bạn đọc