Rooney đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất 2015

10:10, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Tiền đạo của CLB Man Utd đã vinh dự được Liên đoàn bóng đá Anh trao tặng danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất" năm 2015, sau những đóng góp lớn cho "tam sư" tại chiến dịch vòng loại Euro 2016.

Rooney thi đấu chói sáng trong màu áo tuyển Anh năm 2015
Rooney thi đấu chói sáng trong màu áo tuyển Anh năm 2015

Bị chê trách rất nhiều khi khoác áo Man Utd kể từ đầu mùa giải tới nay, nhưng khi trở lại đội tuyển, Rooney như lột xác trở thành một người khác. Anh đã ghi 5 bàn thắng trong 8 trận đấu cho đội tuyển quốc gia, góp công lớn giúp đội bóng xứ sở sương mù giành vé sớm dự Euro 2016.

Cách đây vài tuần, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiến hành bầu chọn danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm 2015" trên trang chủ của mình. Kết quả cho thấy, Rooney giành số phiếu áp đảo (37%) để đoạt danh hiệu "Cầu thủ Anh xuất sắc nhất" lần thứ 2 liên tiếp. Đây cũng là lần thứ tư trong sự nghiệp của mình, Rooney có vinh dự nhận giải thưởng này.

Cũng trong năm 2015, thủ quân của đội tuyển Anh còn để lại dấu ấn đậm nét bằng việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia, sau khi vượt qua thành tích ghi 49 bàn thắng của huyền thoại Bobby Charlton.

Người cán đích ở vị trí thứ hai là Harry Kane của Tottenham với 30% số phiếu nhận được. Thủ thành Joe Hart của Man City đứng thứ 3 với 19% phiếu bầu.

Ở đội U21, thủ thành Jack Butland của Stoke City được nhận giải thưởng "cầu thủ xuất sắc nhất" với 54% phiếu bầu. Phong độ ấn tượng của Butland tại Ngoại hạng Anh cho tới lúc này thực sự khiến Joe Hart phải lo ngại cho vị trí của mình tại Euro 2016.


Ý kiến bạn đọc