Nghỉ dưỡng mùa đông hấp dẫn du khách

09:28, 08/01/2016
|

(VnMedia)- Theo thống kê từ các công ty du lịch, lữ hành trong nước, số lượng du khách Việt Nam đi du lịch, nghỉ dưỡng vào mùa đông ngày một tăng cao, hiện tượng vốn dĩ xưa nay hiếm, nhất là tại miền Bắc, nơi có mùa đông lạnh giá. Hẳn phải có nhiều điều thú vị trong kỳ nghỉ đông khiến ngày càng có nhiều du khách muốn được trải nghiệm đến vậy.

Thời tiết đặc trưng là điều thú vị…

Vào thời điểm này những năm trước, thường các hãng lữ hành chỉ tiếp nhận các du khách nước ngoài với nhiều tour du lịch ở các điểm trên khắp cả nước. Thế nhưng theo khảo sát tại nhiều công ty, du lịch lớn tại Hà Nội, vào những tháng mùa đông năm nay, du khách Việt Nam đăng kí các tour tăng cao hơn so với mọi năm.

Nếu như vào mùa hè là những tháng cao điểm về du lịch, lượng du khách quá tải, thì du lịch vào mùa đông lại có những đặc trưng hấp dẫn riêng thu hút du khách. Vì không phải là những tháng cao điểm nên tại các điểm du lịch những tháng cuối năm du khách thường không quá đông. Chi phí ăn uống, sinh hoạt đi lại và dịch vụ cũng ở mức vừa phải. Hơn nữa những năm gần đây, khi đời sống kinh tế phát triển và nhu cầu du lịch tăng lên, nhiều du khách đăng ký các sản phẩm và tour du lịch mùa đông để tận hưởng, trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị trong cái rét đặc trưng. Nhiều người còn xem đây là thời điểm lý tưởng nhất để các thành viên trong gia đình được đi du lịch, quây quần bên nhau sau một năm làm việc, học tập căng thẳng. Thậm chí trong những tháng mùa đông, nhiều điểm du lịch trong cả nước thường có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng; đồng thời các công ty du lịch cũng cho ra đời những tour mới đáp ứng nhu cầu của du khách trong mùa đông.

d
Nhiều tour mới ra đời đáp ứng cho du lịch mùa đông

Thời gian kết thúc năm cũ chuyển giao sang năm mới, những kỳ nghỉ như Tết Dương lịch, Tết Âm lịch thường kéo dài, nhiều du khách lên kế hoạch đi du lịch từ khá sớm, thậm chí có người đã đặt vé máy bay, đặt tour du lịch trước vài tháng. Nhiều điểm đến tại những vùng biển ở miền Trung và Nam Bộ như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu… được nhiều người đến như những lựa chọn truyền thống bởi thời tiết ấm áp, nước biển trong xanh, du khách có thể thỏa sức bơi lội, ăn hải sản, tận hưởng các dịch vụ….

Trải nghiệm mới trong kỳ nghỉ đông

Đối với du khách nước ngoài, dù là mùa hè hay trong những ngày đông lạnh thì biển vẫn là điểm đến hấp dẫn họ. Trong khi đó ở Việt Nam người dân thường chưa quen với việc  đi biển vào mùa đông giá rét. Đặc biệt là ở vùng biển phía Bắc, thời gian này lại thường vắng người, yên bình; cảnh sắc, thời tiết có nhiều đổi thay so với mùa hè. Tuy nhiên, nhiều du khách lại tận dụng những đặc trưng đó để có những trải nghiệm thú vị bên gia đình, bạn bè; hay những đôi uyên ương muốn đến biển để tận hưởng tuần trăng mật thì biển mùa đông cũng thật thú vị.

d
Dịp lễ Tết dương lịch vừa qua, FLC Hotel Samson thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn đã rơi vào tình trạng cháy phòng khi đón gần 2.000 lượt du khách

Trong năm nay, một điểm đặc biệt của du lịch nghỉ dưỡng biển ở miền Bắc chính là sự xuất hiện của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn tại Thanh Hóa đã mang đến cho du khách thêm lựa chọn và sự trải nghiệm độc đáo. Dù mới đi vào hoạt động từ tháng 7, nhưng ở đây vào những dịp cuối tuần thu hút rất đông du khách. Không chỉ khách Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc mà nhiều người ở phía Nam cũng đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ biển thú vị trong cái rét đặc trưng. Nhiều cơ quan, đoàn thể cũng đã chọn địa điểm này làm nơi tổ chức các sự kiện gặp mặt cuối năm. Du khách đến đây được bơi lội như mùa hè trong hệ thống các bể bơi bốn mùa, thể hiện khả năng đánh golf ở sân golf hàng đầu Việt Nam, tận hưởng dịch vụ spa đẳng cấp 5 sao…. Ngoài ra, hệ thống sưởi sàn cũng xua tan giá rét ngày đông, giúp du khách tận hưởng những ngày nghỉ trong sự ấm áp.

Tính đến thời điểm này, đây là Quần thể đầu tiên và duy nhất tại miền Bắc và Trung Bộ đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cho một kỳ nghỉ dưỡng biển 4 mùa. Chỉ hơn 2h đồng hồ di chuyển từ Hà Nội nhiều du khách thủ đô nói riêng, các tỉnh phía Bắc nói chung đã có kỳ nghỉ đông ấn tượng tại khu du lịch này. Đây cũng được xem là một điểm đến hấp dẫn, một lựa chọn độc đáo không chỉ cho những ngày nghỉ đông mà tất cả các thời điểm trong năm.

Hiện nay, ngoài những tháng hè thì du lịch những tháng mùa đông đang trở thành xu thế. Để đáp ứng và phục vụ nhu cầu du khách, ở Việt Nam đã và đang có thêm nhiều các tour du lịch mới cho du khách trải nghiệm.


Ý kiến bạn đọc