Nam Định: Khánh thành cầu Tân Phong hơn 460 tỷ

09:36, 09/01/2016
|

(VnMedia) - Công trình cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B bắc qua sông Đào, tỉnh Nam Định được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào tháng 5/2015, sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn Ngân sách. có tổng mức đầu tư 463,141 tỷ đồng.

Hôm nay 9/1/2016, tại phía Bắc đầu cầu Tân Phong thuộc phường Lộc Hạ, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ khánh thành cầu Tân Phong trên QL21B.

Công trình cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B bắc qua sông Đào, tỉnh Nam Định được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào tháng 5/2015, do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6, chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng là UBND tỉnh Nam Định.

Công trình sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thông qua cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và một phần vốn Ngân sách. có tổng mức đầu tư 463,141 tỷ đồng.

Tổng chiều dài phần cầu tính đến đuôi mố là 683,9m. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, có chiều rộng toàn cầu 12m; Tổng chiều dài đường là 1.464,28 trong đó đường dẫn phía xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc dài 274,78m, Đường dẫn phía xã Nam Phong, Thành phố Nam Định dài 1.189,5m. Vận tốc thiết kế: Vtk=60Km/h; Bề rộng nền đường Bnền=9,0m; mặt đường Bmặt=7,0m; lề gia cố 2x0.5m; lề đất 2x0.5=1.0m.

Công trình cầu Tân Phong được khởi công ngày 14/6/2015. Sau hơn 6 tháng, cầu Tân Phong đã hoàn thành xây dựng vào ngày 31/12/2015, đạt yêu cầu về chất lượng, tiến độ và chính thức đưa vào khai thác sử dụng vào ngày 09/01/2016.

Việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân Phong sẽ nối liền đường vành đai thành phố Nam Định nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường vành đai, góp phần cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nam Định nói riêng và các tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc bộ nói chung.

Cầu cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông di chuyển theo hướng từ các huyện Nam Trực, Cổ Lễ, Xuân Trường, Hải Hậu đi Thái Bình, Hải Phòng và theo chiều ngược lại sẽ rút ngắn được 10km so với hiện nay. Đồng thời, giảm tải lưu lượng giao thông trên cầu Đò Quan và tăng cường phát huy hiệu quả khai thác tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 21 và hệ thống giao thông liên vùng.


Ý kiến bạn đọc