Năm 2016, nhiều đại học thay đổi phương án tuyển sinh

10:10, 06/01/2016
|

(VnMedia) - Đến nay, nhiều trường đại học (ĐH) đã bắt đầu công bố phương án tuyển sinh năm 2016 cho riêng mình, trong đó có một số thay đổi so với mùa tuyển sinh trước.

ĐH FPT sẽ thi trên máy tính

Năm 2016, Trường ĐH FPT tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào theo hình thức trắc nghiệm và viết luận. Tuy nhiên, có một điểm mới là 100% thí sinh sẽ làm bài thi trên máy tính. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 15/5/2016. Hạn đăng ký xét tuyển đến hết ngày 11/5/2016.
 
Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2016. Thí sinh thuộc các đối tượng sau sẽ được miễn thi đầu vào: Thuộc diện được tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, hệ đại học chính quy của Bộ GD-ĐT năm 2016; tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT; Điểm trung bình cộng 3 môn từ 7.0 điểm trở lên (theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT) trong 5 học kỳ ( lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) theo kết quả Học bạ THPT.

Thí sinh là học sinh Trường THPT FPT: có điểm trung bình cộng 3 môn từ 6.5 điểm trở lên (theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường Đại học FPT) trong 5 học kỳ ( lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) theo kết quả Học bạ THPT; đạt giải cấp thành phố cuộc thi Violympic năm 2015, 2016; vào vòng 2 cuộc thi Alice hoặc Scratch 2015; chuyên ngành Ngôn ngữ Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương; chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật: Có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên.

Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường là 2.000 sinh viên cho 9 chuyên ngành, gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Công nghệ thông tin, Marketing, Tài chính quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật và Thiết kế đồ họa. Trong đó, Kinh doanh quốc tế và Công nghệ thông tin là hai ngành mới.

Thí sinh có thể đăng ký vào Trường Đại học FPT theo các cách: Đăng ký trực tiếp tại các văn phòng tuyển sinh hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện; hoặc thí sinh có thể đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến tại website http://daihoc.fpt.edu.vn.

Mùa tuyển sinh năm 2016, ĐH FPT sẽ cho thí sinh thi trên máy tính. (Ảnh minh họa)
Mùa tuyển sinh năm 2016, ĐH FPT sẽ cho thí sinh thi trên máy tính (Ảnh minh họa)

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa tuyển ngành Y đa khoa và Dược học

Năm 2016, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ tuyển sinh không có ngành Y đa khoa và Dược học như dự định ban đầu. Trường này cũng công bố thu hồ sơ xét tuyển đợt 1 kỳ tuyển sinh năm 2016, với tổng số chỉ tiêu của trường là 7.000 chỉ tiêu cho 18 ngành đào tạo.

Điều kiện xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Tiêu chí xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 bậc trung học phổ thông. Cụ thể, thí sinh phải có tổng điểm kết quả học tập ba môn theo tổ hợp xét tuyển tương ứng từ 18 điểm trở lên, hạnh kiểm khá trở lên.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 1/1 đến hết ngày 15/2. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại Trường hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện vào địa chỉ của trường.

ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh 5 đợt

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (ĐHKHCNHN) - còn được biết đến là Trường Đại học Việt Pháp cũng đã thông báo sẽ tuyển 5 đợt tất cả trong năm 2016. Theo đó 3 đợt tuyển đầu tiên diễn ra trước Kỳ thi THPT Quốc gia và các thí sinh sẽ có kết quả vào Trường ĐHKHCNHN trước tháng 7 năm nay. Các thí sinh đăng ký dự tuyển đợt 4 và 5 phải tham dự kỳ thi THPT Quốc gia với tổ hợp 3 môn thi trong số các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh đạt điểm chuẩn của Trường.

Tổng chỉ tiêu của trường này trong mùa tuyển sinh năm nay là 450 chỉ tiêu đào tạo Cử nhân cho 8 ngành đào tạo: Công nghệ Sinh học nông y dược; Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano; Nước - Môi trường - Hải dương học; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Công nghệ Vũ trụ và Hàng không; Năng lượng; Khoa học và Công nghệ Thực phẩm; Khoa học và Công nghệ Y khoa.
 
Đối tượng tuyển sinh là học sinh Việt Nam và nước ngoài, tốt nghiệp THPT năm 2016 hoặc đã tốt nghiệp THPT trước năm 2016, có kết quả học tập từ loại Khá trở lên, có khả năng sử dụng tiếng Anh trong học tập. Trường tuyển sinh qua xét hồ sơ và phỏng vấn.

Ý kiến bạn đọc