Liverpool - Stoke City: Tiến vào chung kết

15:34, 26/01/2016
|

(VnMedia) - Giành lợi thế không nhỏ ở trận lượt đi sau chiến thắng 1-0, thày trò ông Klopp đang đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua Stoke City, để góp mặt trong trận chung kết League Cup.

Liverpool bộc lộ những sơ hở chết người ở hàng thủ sau trận thắng Norwich
Liverpool bộc lộ những sơ hở chết người ở hàng thủ sau trận thắng Norwich

Đầu tháng 1 vừa qua, trong chuyến làm khách trên sân Britannia, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ và phản công rất sắc bén của đội chủ nhà. “Lữ đoàn đỏ” phải nhờ tới tình huống tỏa sáng của Jordon Ibe mới có được chiến thắng 1-0.

Giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhưng đem lại lợi thế không hề nhỏ cho Liverpool vì họ được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà Anfield. “The Kop” chỉ cần cầm hòa đối thủ là có thể ghi danh vào chơi trận chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu Everton và Man City.

Đó không phải thử thách quá khó khăn với Liverpool. Thực tế cho thấy đội bóng áo đỏ đang có thành tích khá tốt trên sân nhà khi chỉ để thua đúng 3 lần trong mùa giải này. Chuẩn bị cho trận cầu quan trọng này, Liverpool đã có được liều “doping” tinh thần rất lớn sau chiến thắng vô cùng kịch tính với tỉ số 5-4 trước đội chủ nhà Norwich cuối tuần qua.

Sau trận đấu này, Liverpool vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng họ đã rút ngắn được khoảng cách với Man Utd xuống chỉ còn 3 điểm, thắp lên hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Truyền thông Anh đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn vô cùng cảm xúc và kịch tính của Liverpool. Thậm chí một số tờ báo còn không ngần ngại cho rằng các CĐV Liverpool là những người hạnh phúc nhất mùa giải này khi rất nhiều lần được tận hưởng những giây phút thăng hoa cùng đội bóng mình yêu mến.

Tuy nhiên, họ cũng chỉ ra những điểm yếu chết người của Liverpool hiện tại chính là hàng thủ. Trước một đội bóng có hàng công không lấy gì làm quá xuất sắc như Norwich nhưng, “The Kop” phải nhận tới 4 bàn thua.

Sau trận đấu, chính ông Klopp cũng phải lên tiếng thừa nhận hàng phòng ngự của Liverpool thực sự có vấn đề. Sakho, Toure liên tục mắc lỗi, phối hợp bọc lót kém. Trong khi đó, Clyne thường xuyên để đối thủ vượt qua trong những tình huống đối mặt.

“Không phải ngẫu nhiên, nhiều người đề cập tới vấn đề phòng ngự của Liverpool. Các cầu thủ đã chơi không tốt, mắc lỗi nhiều nhưng may mắn là hàng công đã phát huy hiệu quả để giúp Liverpool có được chiến thắng”, ông Klopp nhận xét.

Hơn ai hết ông thày người Đức hiểu rõ vấn đề mà Liverpool đang phải đối mặt, nhưng trong lúc chưa có được sự tăng cường thực sự chất lượng vị HLV này buộc phải “sống chung với lũ”. “Có lẽ Liverpool sẽ tiếp tục để thua 4 bàn nhưng chúng tôi sẽ ghi 5 bàn để vượt qua Stoke City”, ông Klopp đùa vui nhưng cũng ngầm cảnh báo các học trò cần tập trung thi đấu hơn.

Ngoài sự lỏng lẻo của hàng thủ, giới truyền thông Anh cũng đề cập tới “dớp” bại trận của Liverpool khi đội bóng này từng bị Chelsea loại cũng tại bán kết League Cup mùa trước. “Lữ đoàn đỏ” cũng không thể góp mặt trong trận chung kết cúp FA sau khi để thua Aston Villa.

Về vấn đề này, ông Klopp yêu cầu các học trò cần tập trung thi đấu và bỏ lại sau lưng tất cả những cay đắng, tủi hổ. Chỉ có như vậy, Liverpool mới có thể đủ tự tin và bản lĩnh để đoạt League Cup.

“Quá khứ là quá khứ. Mọi chuyện giờ đây hoàn toàn khác. Liverpool có HLV mới, đối thủ cũng không phải là Chelsea nữa. Tình hình hiện tại chắc chắn cũng khác so với mùa giải trước. Vì vậy các cầu thủ chẳng có lý do gì để bị ám ảnh bởi những trận thua trong quá khứ”, vị HLV người Đức nói.

Trong trận tái đấu lần này với Stoke City, Liverpool vẫn đối mặt với tổn thất nghiêm trọng về lực lượng. Origi, Coutinho, Skrtel, Gomez, Ings, Rossiter, Sturridge và Clyne đều có vấn đề về thể lực và buộc phải ngồi ngoài.

Với Stoke City, dù đối mặt với nhiều khó khăn nhưng thày trò ông Mark Hughes vẫn có thể tự tin vào một cuộc lội ngược dòng. Sự yếu kém ở hàng thủ của Liverpool là điều ai cũng thấy rõ nên vị HLV này có thể lợi dụng để ghi bàn. Bên cạnh đó, khả năng chống các tình huống cố định của “The Kop” ở mùa giải này đang thực sự có vấn đề, trong khi đây lại là thứ vũ khí quen thuộc của Stoke City.

Ở mùa giải này, Stoke City từng khiến nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Man City, Man Utd phải ôm hận nên họ có đủ tự tin để tạo nên một “cơn địa chấn” trên sân Anfield.

Dự đoán: Liverpool 3-1 Stoke City

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet - Flanagan, Toure, Sakho, Moreno - Can, Leiva, Henderson - Lallana, Benteke, Firmino.

Stoke City: Butland - Johnson, Wollscheid, Wilson, Pieters - Whelan - Affelay, Shaqiri, Arnautovic, Walters - Bojan.


Ý kiến bạn đọc