Liverpool đăng ký thương hiệu "người bình thường" của HLV Klopp

15:54, 14/01/2016
|

Biệt danh “The Normal One” - "Người bình thường" mà HLV Juergen Klopp tự nhận về mình hóa ra lại không hề bình thường chút nào. Nó đang giúp Liverpool hái ra tiền. Đến mức The Kop đã nhanh tay đăng ký thương hiệu “The Normal One”.

Ông Klopp đang có sức hút đặc biệt với các CĐV Liverpool
Ông Klopp đang có sức hút đặc biệt với các CĐV Liverpool

Chuyện thương hiệu các HLV tại Premier League sau thời gian nguội dần đã nóng trở lại. Các nguồn tin tại Anh vừa tiết lộ Liverpool đã âm thầm xin đăng ký thương hiệu “The Normal One” từ ngày 19/10/2015, tức là chỉ 10 ngày sau khi xuất hiện biệt danh này. HLV Juergen Klopp đã tự nhận mình là “The Normal One” trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách “tướng” mới của Liverpool. Biệt danh Người bình thường này là cách Klopp chơi chữ, để phân biệt ông với biệt danh Người đặc biệt (The Special One) của HLV Jose Mourinho.

Chẳng phải vô cớ mà BLĐ Liverpool lại sốt sắng với việc xin đăng ký thương hiệu “The Normal One” như vậy. Đơn giản là cái mác Người bình thường của Klopp vừa xuất hiện đã nhanh chóng giúp The Kop hái ra tiền. Hàng loạt món đồ in biệt danh “The Normal One” cùng hình ảnh cặp kính và chiếc mũ đặc trưng của Klopp, từ áo phông, bình đựng nước cho tới khăn quàng, cốc nước, móc chìa khóa… bán chạy như tôm tươi.

Sức tiêu thụ đặc biệt từ những món đồ kể trên vượt ngoài sức tưởng tượng của bộ phận kinh doanh ở Liverpool. Không quá nếu gọi đó là cơn sốt “nặng đô” mà Klopp đã tạo ra cho đội bóng vùng Merseyside.

Liverpool muốn nhanh tay kiểm soát quyền khai thác thương hiệu “The Normal One”, trước khi bị những kẻ cơ hội nhảy vào tranh giành “miếng bánh” béo bở này.

Thương hiệu Sir Alex và Mourinho

Xưa nay, người ta vẫn hay quen với việc các ngôi sao sân cỏ đăng ký thương hiệu của bản thân mình như Cristiano Ronaldo với CR7, Neymar với NJR, Gareth Bale với hình trái tim từ đôi bàn tay trong cách ăn mừng bàn thắng đặc trưng của anh… Ít thấy các thương hiệu gắn liền với giới cầm quân. Ít nhưng không phải là không có tiền lệ.

Chelsea từng gây xôn xao với chuyện dù đã chia tay HLV Jose Mourinho, nhưng vẫn kiếm bộn tiền nhờ tên tuổi của Người đặc biệt. Số là Chelsea đã đăng ký tới 2 thương hiệu, một gắn với tên họ và một gắn với chữ ký của Mourinho lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) từ hồi năm 2005. Thời hạn bảo hộ 2 thương hiệu này của Chelsea là 10 năm.

Khi Mourinho rời Chelsea vào tháng 9/2007, đôi bên chỉ chấm dứt hợp đồng khai thác bản quyền hình ảnh của Người đặc biệt. Còn ông chủ Roman Abramovich của Chelsea vẫn giữ nguyên quyền khai thác 2 thương hiệu gắn liền với Mourinho cho The Blues. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dù Người đặc biệt đã không còn là người của Chelsea nữa, thì tên tuổi và chữ ký của ông vẫn cứ giúp Chelsea hái ra tiền.

Tờ The Guardian tiết lộ số sản phẩm mà Chelsea tung ra thị trường gắn với thương hiệu Jose Mourinho lên đến 200 có lẻ, từ máy quay DVD, cặp sách, ô che đầu, kính mắt, nước hoa cho tới… tã, bỉm cho trẻ em. Vẫn theo tiết lộ trên The Guardian, thời điểm năm 2010 thì Chelsea chỉ có 6 thương hiệu quốc tế đăng ký với WIPO mà 2 thương hiệu đã gắn với Jose Mourinho, 2 thương hiệu gắn với “Chelsea Football Club”, 1 thương hiệu gắn với “CFC” và thương hiệu còn lại gắn với “Chelsea”.

Trở lại năm 2005, thời điểm mà Chelsea đăng ký thành công thương hiệu Jose Mourinho, Sir Alex Ferguson cũng xin đăng ký thương hiệu gắn với họ tên của ông. Chỉ có điều, đơn xin đăng ký thương hiệu của Sir Alex lại bị từ chối, bởi lý do nghe hơi mông lung: “tên Alex Ferguson chưa đủ tính đặc trưng để thành một thương hiệu”.

Để chờ xem đơn đăng ký thương hiệu “The Normal One” của Liverpool có được chấp thuận hay không.


Ý kiến bạn đọc