HLV Rodgers tiết lộ chuyện "động trời" ở Liverpool

16:49, 18/01/2016
|

(VnMedia) - Cựu HLV của "lữ đoàn đỏ" Brendan Rodgers mới đây tiết lộ, ông chưa từng có bất cứ tiếng nói gì trong việc tuyển mộ nhân sự cho đội bóng. Việc chiêu mộ  "cậu bé hư" Balotelli cũng là ý tưởng của các ông chủ CLB.

Balotelli là một trong những bản hợp đồng thất bại của Liverpool dưới thời HLV Rodgers
Balotelli là một trong những bản hợp đồng thất bại của Liverpool dưới thời HLV Rodgers

Lần đầu tiên kể từ khi bị sa thải, ông Rodgers mới chính thức lên mặt báo để giãi bày về đội bóng cũ. Theo chiến lược gia này, không thể quy cho ông trách nhiệm về sự yếu kém của Liverpool khi các ông chủ luôn nắm quyền quyết định cuối cùng việc chiêu mộ cầu thủ.

"Tôi không có tiếng nói quyết định trong việc mua, bán cầu thủ tại Liverpool. Đó là sự cản trở rất lớn với đội bóng.

Khi tôi cần bổ sung thêm một cầu thủ ví dụ cho vị trí hậu vệ trái. Họ (các ông chủ của Liverpool) thay vì tìm kiếm một cầu thủ chất lượng, đẳng cấp lại đưa về sân Anfield một số cầu thủ trẻ. BLĐ Liverpoolmuốn tôi đào tạo, phát triển và nâng tầm tài năng cho những cầu thủ trẻ vốn có chi phí chuyển nhượng thấp. Đó là lý do vì sao phần lớn đội hình của Liverpool vào lúc này đều ở độ tuổi 24 hoặc ít hơn", ông Rodgers tiết lộ.

Bên cạnh đó, vị HLV này cũng tiết lộ về vụ chuyển nhượng Balotelli vốn gây khó hiểu với giới truyền thông cách đây 2 năm. Theo ông Rodgers, sau trận giao hữu với AC Milan tháng 8/2014, BLĐ Liverpool đã để mắt tới "cậu bé hư" của bóng đá Italia do "The Kop" thiếu một tiền đạo đẳng cấp để thay thế Suarez mới chuyển tới Barca.

Ông Rodgers không đánh giá cao Balotelli và khẳng định cầu thủ này không phải mẫu Liverpool đang tìm kiếm nhưng bất thành. "Họ nói với tôi, Balotelli có giá 16 triệu bảng và đây là cầu thủ có tiềm năng. Tôi được giao nhiệm vụ đào tạo và nâng tầm cho Balotelli vì họ nghĩ cậu ấy có thể có giá bán tới 50 triệu bảng nếu thi đấu chói sáng trong màu áo Liverpool. Những lời đánh giá của tôi về Balotelli đã không được coi trọng".

Những thông tin ông Rodgers tiết lộ với truyền thông đã phần nào chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool bất ổn và thiếu sức mạnh cạnh tranh các danh hiệu lớn trong nhiều mùa giải qua. Ngay cả khi đưa HLV Klopp về sân Anfield mùa này, đội bóng thành phố cảng vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu cố hữu của mình.


Ý kiến bạn đọc