HLV Miura: "Không thể trách U23 Việt Nam vì đã chơi quá hay"

10:44, 21/01/2016
|

Huấn luyện viên Toshiya Miura khẳng định ông không trách cứ các học trò khi họ đã chơi quá hay trước đối thủ U23 UAE, dù thất bại 2-3 tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết giải U23 châu Á 2016 tối qua (20/1).

HLV Miura cho rằng U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm ở trận đấu với U23 UAE
HLV Miura cho rằng U23 Việt Nam thiếu kinh nghiệm ở trận đấu với U23 UAE

U23 Việt Nam thua 2-3 trước U23 UAE sau khi đã dẫn bàn tới hai lần. Thất bại đầy tiếc nuối ấy đã khép lại một giải đấu thất vọng của U23 Việt Nam. Ông Toshiya Miura buồn bã: “Tôi thất vọng vì kết quả này. Lẽ ra chúng tôi phải thắng trận này.

"Trong hiệp một U23 Việt Nam chơi hay hơn hẳn U23 UAE, và đầu hiệp hai cũng vậy. Cho tới khi tỷ số là 2-2, các cầu thủ đã chơi rất tốt trước khi họ sụp đổ vào cuối trận. U23 Việt Nam lẽ ra phải giành thắng lợi nhưng ở những tình huống kiểu như vậy, cầu thủ của tôi đã quá thiếu kinh nghiệm”.

Ông Miura tiết lộ đánh giá phong độ của U23 UAE trong hiệp một đã dẫn tới một quyết định quan trọng cho U23 Việt Nam ở hiệp hai: “Từ hiệp một, tôi đã nhận thấy các cầu thủ UAE không ở thể trạng tốt nhất. Từ đó, tôi quyết định rằng chúng tôi phải thắng trận này".

"Tôi không trách các cầu thủ bởi họ đã chơi quá tốt. Bàn thua đầu là một tình huống phản lưới còn bàn thứ hai của U23 UAE là một đường chuyền lỗi đã may mắn chuyển hóa thành một bàn thắng”.

Chiến lược gia người Nhật Bản tin rằng kinh nghiệm là sự khác biệt giữa hai đội: “Các cầu thủ của tôi còn trẻ nên thiếu kinh nghiệm. Hy vọng giải đấu này mang lại cho họ những trải nghiệm quý báu, giúp họ có bước tiến trong sự nghiệp còn dài của mình”.


Ý kiến bạn đọc