HLV Miura bị sa thải, nhận bồi thường 600 triệu đồng

14:41, 28/01/2016
|

Chiến lược gia người Nhật Bản được nhận hai tháng lương, tương đương 600 triệu đồng, sau khi bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

HLV Miura đã bị VFF sa thải!
HLV Miura đã bị VFF sa thải!. Ảnh: Tri thức trẻ

Trong phiên họp sáng nay (28/1) tại TP HCM, Ban chấp hành VFF tiến hành bỏ phiếu quyết định tương lai HLV Miura. Kết quả, 11 trong tổng số 16 phiếu bầu đồng ý sa thải chiến lược gia người Nhật Bản ngay lập tức.

Nếu chiếu theo hợp đồng, VFF sẽ phải đền bù một khoản tiền không nhỏ cho HLV Miura khi đưa ra quyết định sa thải. Tuy nhiên, do khéo đàm phán, VFF đã hạn chế được thiệt hại. Tổ chức này chỉ phải chi cho chiến lược gia người Nhật Bản hai tháng lương còn lại.

HLV Miura ký hợp đồng với VFF tháng 5/2014. Mức lương hàng tháng của chiến lược gia người Nhật Bản là 15.000 USD (hơn 600 triệu đồng). Tuy nhiên, phần lớn số tiền trên được nhà tài trợ và Tổng cục Thể dục Thể thao chi trả.

Ban chấp hành VFF cũng đã quyết định sẽ sử dụng HLV nội thay thế HLV Miura. Dùng người trong nước, VFF sẽ chi mức lương thấp hơn. Trước đây, HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc khi ngồi “ghế nóng” chỉ nhận lương 150 triệu đồng/tháng. Hiện tại, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang là ứng viên sáng giá nhất thế chỗ HLV Miura.


Ý kiến bạn đọc