HLV Barca từ chối dự lễ trao "Quả bóng Vàng 2015"

07:00, 11/01/2016
|

(VnMedia) - Ông Luis Enrique gây bất ngờ cho nhiều người khi tuyên bố không tham dự gala trao giải “Quả bóng Vàng 2015” – danh hiệu gần như chắc chắn thuộc về cậu học trò Lionel Messi. Còn bản thân vị HLV này cũng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm”.

HLV Enrique gặt hái thành công vang dội cùng Barca trong năm 2015
HLV Enrique gặt hái thành công vang dội cùng Barca trong năm 2015

Đội bóng xứ Catalan vừa trải qua một mùa giải đại thành công khi đoạt tới 5 danh hiệu lớn nhỏ. Chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện trước đó nên thành công chóng vánh với Barcelona hiển nhiên là điều vô cùng tự hào với ông Enrique. Chiến tích xưa nay hiếm này giúp vị HLV người Tây Ban Nha là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm 2015”.

Thế nhưng phát biểu sau trận thắng 4-0 trước Granada cuối tuần qua, ông Enrique bất ngờ tuyên bố sẽ không dự lễ tôn vinh các cá nhân và tập thể của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dự kiến sẽ diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ vào ngày 11/1.

“Tôi chắc chắn sẽ không tới dự lễ trao giải Quả bóng Vàng”, ông Enrique tuyên bố chắc nịch trước báo giới nhưng từ chối cho biết nguyên do. Dù vậy, HLV Enrique khẳng định ông tin tưởng Messi sẽ đoạt “Quả bóng Vàng 2015”.

Từ trước tới nay, hiếm có trường hợp nào như ông Enrique. Thông thường các vị HLV chỉ từ chối tới dự lễ trao giải khi không có khả năng cạnh tranh danh hiệu xuất sắc nhất. Còn ông thày người Tây Ban Nha lại đang làm điều ngược lại!

Không tới Zurich vào tối nay (11/1), ông Enrique nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cơ hội chúc mừng cậu học trò Lionel Messi lần thứ 5 đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”. Danh thủ người Argentina vừa ghi thêm điểm trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý này bằng cú hattrick trong trận thắng 4-0 trước Granada cuối tuần qua.

Dù phải đối đầu với 2 ứng cử viên nặng ký khác là C.Ronaldo và Neymar nhưng Messi vẫn tỏ ra nổi trội hơn cả. Anh góp công lớn đưa Barcelona tới “cú ăn 3” lần thứ hai trong lịch sử đội bóng. Phong độ ấn tượng của “sóc nhỏ” đang giúp đội bóng này dẫn đầu giải La Liga với 42 điểm sau 18 vòng đấu.

 


Ý kiến bạn đọc