Hạ tải, cắt thùng đoàn xe "đại náo" đại lộ Thăng Long

16:02, 11/01/2016
|

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành hạ tải và cắt phần thùng xe cơi nới trái phép của đoàn xe quá tải "đại náo" trên đại lộ Thăng Long.

Sáng 11/1, ông Bùi Thanh Thái, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông - Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết 5 chiếc xe chở quá tải đã bị xử lý nghiêm theo quy định. 

Theo đó, 5 chiếc xe BKS 24C - 018.39, 88C - 039.34, 14C - 093.13, 19C - 075.92, 29C - 611.39 nhãn hiệu HOWO (thường gọi là xe hổ vồ), trên đầu xe đều dán chữ “Tuấn Anh” vi phạm tải trọng, kích thước thành thùng đã buộc phải hạ tải, cắt thành thùng.

Đoàn xe quá tải bị bắt giữ trên Đại lộ Thăng Long tối 7/1 đã bị hạ tải và cắt phần thùng xe cơi nới sai quy định.
Đoàn xe quá tải bị bắt giữ trên Đại lộ Thăng Long tối 7/1 đã bị hạ tải và cắt phần thùng xe cơi nới sai quy định

Trước đó vào đêm 7/1, lực lượng chức năng phát hiện 5 xe quá tải trên lưu thông ở Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, chủ và lái xe đã có biểu hiện chống đối, cản trở lực lượng chức năng kiểm tra và xử lý. Lúc này, có một số người xuất hiện xưng là chủ của các xe quá tải nói trên, tỏ thái độ không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra của lực lượng chức năng. Đáng nói, những người này còn thách thức, đe dọa đến tính mạng của tổ công tác và dọa "đốt xe" nếu bị xử phạt.

Ông Trần Đăng Hải - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đến khoảng 21h ngày 8/1, đoàn xe này đã chịu di chuyển về bãi tạm giữ để hạ tải và lực lượng chức năng đã tiến hành cắt bớt phần thùng xe cơi nới trái quy định. Công việc này hoàn thành vào sáng 9/1.

“Đoàn xe này vi phạm chở quá tải trọng và kích thước thành thùng xe, còn giấy tờ xe đều có đầy đủ. Quá trình tiến hành hạ tải, cắt thùng xe đều có sự chứng kiến của đại diện Tổng cục Đường bộ. Hiện các bộ phận liên quan đang hoàn thiện hồ sơ để có bước xử lý tiếp theo” - ông Hải nói.

 


Ý kiến bạn đọc