Hà Nội: Tuyển vào lớp 10 năm 2016 sớm hơn năm trước

16:28, 22/01/2016
|

(VnMedia) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, năm 2016, kỳ thi tuyển vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5, sớm hơn 10 ngày so với năm 2015. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Với thời gian tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào cuối tháng 5 thì học sinh lớp 9 học xong chương trình, sẽ chỉ còn khoảng hai tuần để ôn tập. Vì vậy, theo ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường THCS trên toàn thành phố chú trọng bồi dưỡng học sinh yếu kém, hạn chế điểm liệt trong kỳ thi tuyển vào lớp 10. Tuy nhiên, ông Lê Ngọc Quang cũng yêu cầu các trường phải có kế hoạch bồi dưỡng thực chất, không được chạy đua theo thành tích dẫn đến chuyện nâng điểm cho học sinh yếu kém.

Ông Phạm Hữu Hoan, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, những năm trước, nhiều thí sinh thi vào lớp 10 được điểm 0 nhưng học bạ lại đánh giá học lực khá, giỏi. Các trường cần xem lại cách đánh giá, cho điểm liệu có phản ánh thực chất trình độ của học sinh.

Hiện chất lượng giáo dục tại các quận, huyện của Hà Nội còn có khoảng cách xa khi điểm đầu vào lớp 10 ở các quận nội thành trên 50 điểm thì các huyện ngoại thành chỉ 22 điểm đã đỗ. 

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay dự kiến sẽ tổ chức một kỳ thi chung cho tất cả các thí sinh. Học sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên sẽ thi các môn Văn, Toán và xét học bạ của 4 năm THCS. Học sinh thi vào các trường chuyên tuyển sinh toàn thành phố, ngoài Toán, Văn sẽ thi môn Ngoại ngữ và môn chuyên.


Ý kiến bạn đọc