Hà Nội T&T tiếp tục thử việc cựu tiền đạo của PSG

16:57, 05/01/2016
|

Sau khi không thể chiêu mộ tiền đạo người Pháp Loris Arnaud, CLB Hà Nội T&T đã quyết định thử việc thêm một chân sút khác cũng từng có thời gian dài khoác áo Paris St German (PSG). Đó là Jean-Eudes Maurice, tuyển thủ quốc gia Haiti.

Với việc tiếp tục thi đấu ở AFC Champions League mùa tới nên CLB Hà Nội T&T vẫn được phép duy trì 3 ngoại binh trong lực lượng. Hiện tại, HLV Phan Thanh Hùng đang có trong tay tiền vệ Victor, Hector và đội trưởng Gonzalo. Tuy nhiên để tránh trường hợp Hector không kịp lấy lại phong độ, Hà Nội T&T đã nhắm tới việc bổ sung một ngoại binh khác thay thế.

Thực tế trong quãng thời gian thi đấu ở Trung Quốc, đội Á quân V.League 2015 đã thử việc từ 5 đến 6 ngoại binh. Trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Loris Arnaud, người từng trưởng thành ở lò đào tạo trẻ PSG cũng như có 3 mùa bóng (từ năm 2007 đến 2010) thi đấu cho "Gã nhà giàu nước Pháp". Tuy nhiên thương vụ này sau cùng đã đổ bể khi cả hai không tìm được tiếng nói chung về mức lương.

Sau trường hợp của Loris Arnaud thì ngày hôm nay (5/11), CLB Hà Nội T&T một lần nữa thông báo họ sẽ tiếp tục thử việc 7 ngoại binh ở 2 vị trí là tiền đạo và trung vệ. Nổi bật trong đó cũng có một cầu thủ từng có thời gian dài khoác áo PSG. Đó là tiền đạo Jean – Eudes Maurice.

Maurice (trắng) trong trận đấu giữa PSG và Bordeaux diễn ra vào tháng 9/2011
Maurice (trắng) trong trận đấu giữa PSG và Bordeaux diễn ra vào tháng 9/2011

Trong 4 mùa thi đấu cho PSG trong giai đoạn 2008-2014, Maurice ra sân 34 trận và ghi được 1 bàn thắng. Ngoài ra, chân sút 29 tuổi này cũng có thời gian đầu quân cho các CLB khác của Pháp theo dạng cho mượn là Lens (2011/12) và Le Mans (2012/13). Kể từ năm 2011, Maurice được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Haiti. Và tính đến nay, sau 23 trận thi đấu cho Haiti, Maurice đã ghi được 12 bàn.

Dự kiến Maurice sẽ có mặt ở Hà Nội T&T sau đây 1 tuần do phải tham dự trận đấu giành vé play-off giữa Haiti và Trinidad & Tobago dự Copa America Centenario 2016 vào ngày 08/01.

Được biết, Hà Nội T&T sẽ đưa cựu tiền đạo PSG này cùng 6 ngoại binh thử việc khác tham dự FLC Cup tại Thanh Hóa. Đây là cơ hội tốt để HLV Phan Thanh Hùng có thể đánh giá năng lực của Maurice trước khi đưa ra quyết định phù hợp.


Ý kiến bạn đọc