Hà Nội sẽ tuyển sinh đầu cấp qua mạng

20:14, 14/01/2016
|

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở này đang xây dựng phần mềm tuyển sinh online cho cả ba bậc mầm non, tiểu học và THCS.

tuyển sinh đầu cấp
Khi tuyển sinh đầu cấp qua mạng, sẽ không còn những cảnh như thế này

Sáng 14/1, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết học kỳ I khối tiểu học. Theo phản ánh của đại diện phòng giáo dục và đào tạo một số quận, huyện, sĩ số học sinh hiện nay quá đông và đang có xu hướng tăng lên. Phần lớn trường tiểu học ở Hà Nội có 50-60 học sinh một lớp, thậm chí có trường trên 60 em.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, sĩ số học sinh tăng do dân số ở các địa bàn tăng đột biến. Tòa nhà chung cư cao tầng mọc lên nhiều, trong khi các trường phải nhận học sinh có hộ khẩu thuộc địa bàn, dẫn đến quá tải. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, đã báo cáo TP Hà Nội để có giải pháp tăng quỹ đất xây dựng trường học.

Để giảm áp lực thi cử cho cả nhà trường lẫn học sinh, ông Tiến cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ triển khai tuyển sinh đầu cấp qua mạng Internet trong năm nay.

Theo đó, phụ huynh chỉ cần đăng nhập vào cổng thông tin tuyển sinh của trường để hoàn thành hồ sơ, đăng ký cho con vào lớp 1 và lớp 6. Những trường hợp được duyệt sẽ mang hồ sơ gốc đến đối chiếu và làm thủ tục.

Trước đó, năm học 2014-2015, Bộ GD&ĐT có quyết định cấm thi tuyển vào lớp 6.


Ý kiến bạn đọc