Hà Nội huy động kinh phí bắn pháo hoa mừng Tết

17:13, 06/01/2016
|

(VnMedia) - UBND Thành phố giao các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện theo quy định việc huy động các tổ chức, doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ, đóng góp, đảm bảo nguồn kinh phí (xã hội hóa) tổ chức bắn pháo hoa phục vụ Tết Nguyên đán 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa ký văn bản số 9396/UBND-KT chỉ đạo về kinh phí đảm bảo công tác bắn pháo hoa.

pháo hoa
Hà Nội huy động kinh phí bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán 2016

Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và đơn vị liên quan triển khai, thực hiện theo quy định việc huy động các tổ chức, doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ, đóng góp, đảm bảo nguồn kinh phí (xã hội hóa) tổ chức bắn pháo hoa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

Sở Tài chính chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện nội dung nêu trên, thường xuyên tổng hợp, báo cáo UBND TP nguồn kinh phí xã hội hóa phục vụ tổ chức bắn pháo hoa phục vụ tết và các ngày lễ lớn.

UBND Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội có hình thức tuyên truyền, thông tin phù hợp đối với các tổ chức, doanh nghiệp đã tích cực, tự nguyện ủng hộ thành phố thực hiện công tác bắn pháo hoa phục vụ nhân dân trong các ngày lễ, tết thời gian qua.

Thành phố yêu cầu, trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Dịp mừng Quốc Khánh 2/9 vừa qua, Hà Nội cũng tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm trên địa bàn Thành phố, trong đó kinh phí được khẳng định là không dùng ngân sách nhà nước mà đều xã hội hóa.

Trong những năm qua, việc bắn pháo hoa tại Hà Nội vào các dịp Lễ, Tết nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có những ý kiến cho rằng hoạt động này nếu diễn ra thường xuyên mà không phải chỉ vào các ngày trọng đại của đất nước là gây lãng phí. Những ý kiến này cho rằng, số tiền đó nên dành hỗ trợ người nghèo. 


Ý kiến bạn đọc