FIFA vô tình lộ thông tin Messi đoạt "Quả bóng Vàng"

11:21, 07/01/2016
|

(VnMedia) - Nhà báo Michael Abbink của tờ NU Sport đang là tâm điểm của mọi sự chú ý sau khi anh khẳng định Messi chính là chủ nhân của danh hiệu cao quý "Quả bóng Vàng 2015", dựa trên thông tin có được từ nội bộ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Chân dung 2 nhân vật được cho là sẽ sở hữu danh hiệu
Chân dung 2 nhân vật được nhà báo Abbink cho là sẽ sở hữu danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2015"!

Tờ Goal hôm nay (7/1) dẫn thông tin từ Twitter của nhà báo Hà Lan Michael Abbink đang viết cho tờ NU Sport khẳng định, Messi chính là chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng Vàng 2015". Trong khi đó, cầu thủ của đội tuyển Đức Celia Sasic sẽ đoạt "Quả bóng Vàng 2015" dành cho nữ.

Thông tin này ngay lập tức gây ra sự chú ý lớn dù không hề bất ngờ. Thực tế ngay khi FIFA công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu "Quả bóng Vàng 2015", cái tên Messi đã vượt trội hơn hẳn 2 đối thủ còn lại là C.Ronaldo và Neymar.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Argentina thi đấu chói sáng, giúp Barcelona đoạt cú ăn ba lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng này và ghi được tới 49 bàn trong năm 2015, cho dù anh phải nghỉ thi đấu suốt 2 tháng qua vì chấn thương. Bản thân Messi đang sở hữu tới 4 danh hiệu “quả bóng Vàng FIFA”.

Trong khi đó, C.Ronaldo không có được bất cứ danh hiệu cao quý nào cùng Real Madrid trong năm 2015. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ có được phần thưởng cá nhân là danh hiệu "chiếc giày vàng châu Âu", nên rất khó để tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể cân bằng thành tích của Messi.

Với Neymar, cầu thủ đã thi đấu rất ấn tượng trong năm 2015, đặc biệt khi Messi vắng mặt vì chấn thương. Cầu thủ người Brazil ghi tới 16 bàn và có 8 pha kiến tạo cho đồng đội lập công, đưa Barcelona dẫn đầu giải La Liga.

Dự kiến lễ trao giải "Quả bóng Vàng 2015" sẽ diễn ra vào ngày 11/1 tại Zurich, Thụy Sỹ. Thế nên khi tên tuổi chủ nhân của danh hiệu này bị tiết lộ sớm, FIFA hiển nhiên không thể hài lòng.

Đại diện của tổ chức này đã lên tiếng bác bỏ thông tin bị lộ ra bên ngoài, đồng thời khẳng định tin tức do nhà báo Hà Lan đưa lên Twitter là không chính xác.


Ý kiến bạn đọc