Dừng hoạt động lò vôi làm 9 người thương vong

06:58, 04/01/2016
|

(VnMedia) -  UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) vừa ra quyết định dừng hoạt động đối với với lò vôi của gia đình ông Thong làm 8 người chết để cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Đồng thời UBND huyện cũng ra quyết định dừng 7 lò vôi còn lại đang hoạt động trên địa bàn và chờ đến khi cơ quan chức năng kiểm tra đủ điều kiện đảm bảo an toàn mới cho hoạt động trở lại.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết, sau vụ tai nạn lao động thương tâm làm 9 người thương vong tại xã Hoàng Giang, cơ quan chức năng bước đầu làm rõ do nhiễm độc khí CO ở lò vôi. Do đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo và theo lộ trình đến năm 2020 cơ bản sẽ xóa toàn bộ lò vôi thủ công trên địa bàn tỉnh.

Hiện trên địa bàn còn có 200 lò vôi, trong đó có 40 lò hoạt động thường xuyên, còn lại 160 lò hoạt động theo thời vụ. Những lao động đang làm việc tại các lò vôi này sẽ được bố trí làm công việc khác và phù hợp hơn.

Trước đó, vào chiều ngày 1/1/2016, tại thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tại nạn lao động nghiêm trọng làm 9 người thương vong, trong đó 8 người đã chết và 1 người đã qua cơn nguy kịch. Những nạn nhân chết đều do nhiễm độc khí CO tại lò vôi…

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Ý kiến bạn đọc