Đoàn xe "hổ vồ" đại náo Đại lộ Thăng Long

09:30, 08/01/2016
|

Sau khi “tập đoàn” xe “hổ vồ” chở hàng hóa vi phạm tải trọng và kích thước thành thùng xe bị phát hiện và bắt giữ, chủ xe vẫn chống đối gây náo loạn đến rạng sáng 8/1 trên Đại lộ Thăng Long.

Vào khoảng 19h (7/1), tại Km 25 Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội), tổ công tác thanh tra giao thông - Cục quản lý đường bộ 1 (Bộ Giao thông Vận tải) đã phát hiện và bắt giữ “tập đoàn” xe “hổ vồ” chở hàng hóa vi phạm tải trọng và kích thước thành thùng xe.

Ông Bùi Thanh Thái, Đội trưởng Đội TTGT - Cục Quản lý đường bộ 1 cho biết, vào thời điểm trên, lực lượng công chức thanh tra của Cục đã tiến hành tuần lưu kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng và phát hiện 5 chiếc xe tải có trọng tải trên 10 tấn, vượt kích thước thành thùng cho phép nối đuôi nhau chạy trên đại lộ theo hướng từ Xuân Mai - Trung tâm TP. Hà Nội. Tổ công tác đã thực hiện các bước kiểm tra theo quy định nhưng các lái xe không chấp hành, có biểu hiện chống đối và chây ì chờ người đến “giải cứu”.

Mô tả ảnh.
Người tự xưng tên Tuấn Anh - chủ các xe tải vi phạm tải trọng (áo xanh đen) "tranh luận" với tổ công tác TTGT.

 

“Ngay sau khi tổ công tác bắt giữ 5 chiếc xe tải, một công dân tự xưng Tuấn Anh, là chủ của 5 phương tiện này đã có những hành vi chống đối lực lượng chức năng bằng cách cho xe và người vây ráp, cản trở việc kiểm tra giấy tờ, cân tải trọng. Thậm chí, đối tượng này còn dùng những lời lẽ hăm dọa, yêu cầu chúng tôi phải thả xe nếu không sẽ gánh “hậu quả”. Dù vậy, chúng tôi sẽ vẫn kiên quyết xử lý theo đúng quy định”, ông Thái cho biết.

Theo ghi nhận của PV, 5 chiếc xe tải hiệu WOHO mang các biển kiểm soát: 24C - 018.39, 88C - 039.34, 14C - 093.13, 19C - 075.92, 29C - 611.39, trên đầu xe đều dán chữ “Tuấn Anh” và đang trong tình trạng chở vật liệu xây dựng là đá có ngọn, có dấu hiệu vi phạm về trọng tải và kích thước thành, thùng.

Dọc đoạn đường Đại lộ Thăng Long mà dòng xe tải chạy qua trước khi bị tổ công tác bắt giữ có nhiều viên đá bị rơi vung vãi xuống đường gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.

Mô tả ảnh.
"Tập đoàn" xe quá tải nối đuôi nhau vượt Đại lộ Thăng Long trong đêm bị bắt giữ.

Có mặt tại hiện trường để bảo vệ, kiểm soát tình hình và xử lý lỗi vi phạm của 5 chiếc xe trên là cán bộ của tổ công tác thanh tra giao thông của Cục Quản lý đường bộ 1, lực lượng CSGT, công an xã sở tại. Riêng đối tượng tự xưng là chủ của 5 chiếc xe trên cùng với các lái xe và một số đối tượng lạ mặt có những biểu hiện cản trở, chống đối không cho tổ công tác kiểm tra, xử lý, thậm chí thách thức chết nếu bị cưỡng chế.

Đối tượng tự xưng Tuấn Anh cũng đã thừa nhận các xe tải của mình đã chở quá tải nhưng lại không hợp tác với tổ công tác vì lý do: “Khi nào xử lý hết xe quá tải thì tôi mới chấp hành”.

Việc vây ráp, cản trở lực lượng chức năng xử lý các xe vi phạm kéo dài nhiều tiếng đồng hồ. Đến khoảng 1h sáng (8/1), tổ công tác đã huy động 3 chiếc xe kéo phục vụ việc cưỡng chế đưa xe về nơi xử lý nhưng không thành do các đối tượng tiếp tục chặn đường bằng cách đưa xe vào đỗ ngay sát đầu xe kéo. Đến 2h sáng (8/1), vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Ông Bùi Thanh Thái cho biết, hiện nay việc vi phạm quá tải trọng đã và đang được kiểm tra, xử lý nghiêm ngặt vì vậy mật độ vi phạm đã giảm nhưng vẫn còn một số chủ xe, doanh nghiệp, lái xe cố tình bốc xếp hàng hóa chở quá tải khi tham gia giao thông. Lý do công dân tự xưng nói khi nào xử lý hết xe quá tải thì họ mới chấp hành là không thuyết phục vì bản thân họ không nghiêm túc thực hiện và đang cố tình vi phạm pháp luật với những lời thách thức.

Với vụ việc này, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý khi kiểm tra rõ ràng các giấy tờ liên quan như đăng ký chủ xe là ai?, doanh nghiệp hay cá nhân. Từ đó sẽ xác định được đúng người, đúng lỗi vi phạm để xử phạt nghiêm khắc.


Ý kiến bạn đọc