Công an Hà Nội điều tra vụ sập giàn giáo chung cư Mỹ Sơn

19:43, 18/01/2016
|

(VnMedia) - Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan này đang làm rõ vụ sập giàn giáo xây dựng vào trưa 17/1, tại chung cư Mỹ Sơn Tower ở số 62 phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 17/1, giàn giáo xây dựng tại công trường thi công dự án chung cư Mỹ Sơn Tower đột nhiên bị sập khiến 7 người bị thương và được đưa vào Bệnh viện Xây Dựng cấp cứu. Đến khoảng trưa ngày 18/1, công nhân Lò Văn Thơm (quê ở tỉnh Điện Biên) đã tử vong, một số công nhân khác vẫn tiếp tục được cấp cứu ở bệnh viện.

Chung cư Mỹ Sơn Tower
Chung cư Mỹ Sơn Tower

Mặc dù sự việc xảy ra hết sức nghiêm trọng xong theo ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung, đến 4h30 chiều ngày 17/1, tức là sau 6 tiếng đồng hồ, UBND phường mới nhận được thông tin vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã thành lập tổ công tác vào làm việc tại công trình xây dựng số 62 Nguyễn Huy Tưởng.

1
Ông Phan Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung thông tin về vụ việc

Theo ông Vũ,  trước khi xảy ra vụ việc, UBND phường đã đến kiểm tra nhiều lần và đã phát hiện ra nhiều sau phạm trong hoạt động xây dựng của chủ đầu tư. Theo đó, chủ đầu tư dự án chung cư Mỹ Sơn Tower đã tự ý tăng diện tích xây dựng, cơi nới nhiều diện tích sai so với giấy phép. Ngoài ra, đoàn kiểm tra của Thanh tra quận Thanh Xuân đã phát hiện cần cẩu tháp phục vụ thi công công trình đã hết hạn kiểm định, bảo hiểm rủi ro tai nạn con người thi công trên công trường hết hạn.

Chính vì vậy, ngày 30/12/2015 UBND phường đã ban hành Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị số 351/QĐ-CTUBND đối với công trình khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông –Mỹ Sơn Tower.

Trước đó, liên quan đến những sai phạm tại công trình, ngày 29/12/2015, Đội Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình. Tại biên bản trên nêu rõ, Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn đã có các hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công công trình sai nội dung giấy phép được cấp.

Cụ thể: Tại độ cao 85.4 chủ đầu tư đã đổ toàn bộ sàn bê tông cốt thép diện tích 2003m2 (theo thiết kế được duyệt là căn hộ penhouse có diện tích sàn là 1464m2) tăng diện tích so với thiết kế được duyệt là 539m2. Tại độ cao +91.1 chủ đầu tư đã tự ý thi công sàn bê tông cốt thép (theo bản thiết kế được duyệt là giàn cây che nắng). Tại độ cao 94.05 chủ đầu tư đã đổ bê tông cốt thép 2 tầng kỹ thuật thang máy.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an quận Thanh Xuân, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã liên tục cử các đoàn công tác xuống làm việc với chủ đầu tư về vụ tai nạn.

Chung cư Mỹ Sơn Tower Mỹ Sơn Tower là tổ hợp chung cư gồm 2 nguyên đơn A – B có chiều cao 24 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở tại 62 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, do Công ty cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư. 


Ý kiến bạn đọc