Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng xin nhường lại ghế

15:17, 29/01/2016
|

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Vương Bích Thắng cho biết ông Dũng đã đề đạt nguyện vọng lên Ban Chấp hành (VFF) muốn nhường vị trí cho người khác.

Chủ tịch VFF xin được rút lui vì lý do sức khỏe
Chủ tịch VFF xin được rút lui vì lý do sức khỏe

Lý do chính dẫn đến quyết định trên là sức khỏe của ông Lê Hùng Dũng gần đây không tốt. Tại Hội nghị Ban chấp hành ngày 28/1 ở TP HCM, ông Dũng góp mặt được 10 phút nhưng sau đó xin về nghỉ ngơi vì mệt mỏi. Đây là cuộc họp quan trọng để bàn về chiếc ghế của HLV Miura, người mà ông Dũng khá tin tưởng và bảo vệ.

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, việc tìm người thay ông Lê Hùng Dũng là điều không dễ và đòi hỏi nhiều thời gian. “Anh Lê Hùng Dũng là người rất đam mê và tâm huyết với bóng đá. Anh Dũng có nhiều kế hoạch với bóng đá, nhưng rất tiếc là vì lý do sức khỏe nên chưa thể hoàn thành được những dự định của mình. Đây là điều rất đáng tiếc”.

Ông Lê Hùng Dũng đảm nhiệm vai trò chủ tịch VFF từ năm 2013 sau 2 nhiệm kỳ làm phó Chủ tịch phụ trách tài chính. Trước khi chính thức nhận nhiệm vụ, ông Dũng từng có thời gian ngắn làm Quyền chủ tịch VFF thay cho người tiền nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ, vốn cũng rút lui vì lý do sức khỏe.

VFF đã tính tới giải pháp đưa phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn hoặc phó Chủ tịch tài chính Đoàn Nguyên Đức lên làm Quyền chủ tịch VFF thay ông Lê Hùng Dũng nhưng cả hai phương án đều chưa đạt được sự đồng thuận.

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn là người từng được chính ông Lê Hùng Dũng khẳng định công khai là sẽ thay mình trong tương lai, nhưng thời điểm này ông Tuấn cũng đang chịu nhiều sức ép.

Trong khi đó, bầu Đức lại quá bận rộn với công việc kinh doanh nên rất khó dành thời gian cho bóng đá. Bầu Đức cũng từng vắng mặt trong nhiều cuộc họp quan trọng của VFF thời gian qua.

Thế nên, phương án trước mắt là lãnh đạo VFF vẫn động viên ông Lê Hùng Dũng tiếp tục nhiệm vụ trước khi tìm được người thay thế. Khả năng cao nhất hiện nay là bầu Đức tạm đảm nhiệm vị trí Quyền chủ tịch VFF trước khi tìm được người xứng đáng và sẵn sàng dành 100% thời gian cho công việc này. Tuy nhiên, phương án này cần nhận được sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước.


Ý kiến bạn đọc