Chi 60 triệu bảng, Arsenal sẽ có "sát thủ" Aubameyang

11:21, 08/01/2016
|

(VnMedia) - Nhằm hiện thực hóa cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal đang cân nhắc khả năng sẽ bỏ ra 60 triệu bảng để chiêu mộ "cây săn bàn" số 1 của CLB Dortmund - Pierre Emerick Aubameyang.

Au đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal
Aubameyang đang là mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Aubameyang đang là một trong số những gương mặt trẻ rất được săn đón tại châu Âu. Năm nay 26 tuổi, cầu thủ người Gabon đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong màu áo Dortmund vài năm trở lại đây.

Mùa này, Aubameyang ghi được 24 bàn thắng sau 23 trận đã đấu trên mọi mặt trận, giúp đội bóng này bám đuổi Bayern Munich tại Bundesliga. Còn ở mùa trước, cầu thủ người Gabon này cũng ghi được 16 bàn thắng tại giải quốc nội. Thành tích đó đã giúp anh phế ngôi của Yaya Toure, đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2015".

Trong bối cảnh chỉ có duy nhất Giroud khả dĩ trên hàng công, Arsenal luôn canh cánh nỗi lo thiếu người ghi bàn. Chính vì vậy ban lãnh đạo đội bóng đang đề xuất mua thêm một chân sút chất lượng và Aubameyang là cái tên được nhắc tới đầu tiên.

Aubameyang từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của HLV Wenger từ khi anh còn chơi bóng cho CLB Pháp St Etienne. Tuy nhiên, vì lý do khách quan khi đó, Arsenal tỏ ra chậm chân và để Dortmund nhân cơ hội cuỗm mất cầu thủ người Gabon.

Được biết, hồi đầu mùa 2015-2016, Arsenal đã bí mật tiếp cận Aubameyang và đề nghị Dortmund nhượng lại với mức phí 44 triệu bảng nhưng không được chấp thuận.

Một nguồn tin nội bộ của Dortmund tiết lộ, đội bóng này sẽ để Aubameyang ra đi nếu Arsenal thực sự muốn theo đuổi thương vụ này tới cùng. Mức phí chuyển nhượng được "chốt" ở mức 60 triệu bảng, đủ để phá bỏ hợp đồng giằng buộc giữa Aubameyang và Dortmund tới năm 2020.

Bản thân Aubameyang cũng không ít lần bóng gió muốn được tới Anh hoặc Tây Ban Nha thi đấu.


Ý kiến bạn đọc