Chelsea may mắn thoát khỏi tay... trùm ma túy Mexico

14:36, 15/01/2016
|

Ông trùm ma túy khét tiếng của Mexico - Joaquin Guzman vừa thừa nhận từng có ý định mua lại CLB Chelsea trong quá khứ.

Trùm ma túy Joaquin Guzman từng có ý định mua lại CLB Chelsea!
Trùm ma túy Joaquin Guzman từng có ý định mua lại CLB Chelsea!

Hôm 12/1, trùm ma túy khét tiếng của Mexico và khu vực Bắc Mỹ-Joaquin Guzman đã bị bắt ngay tại sào huyệt Los Mochis trong chiến dịch có tên gọi “Thiên Nga đen”. Guzman được mệnh danh “Thần ma túy” đứng đầu Sinaloa Cartel, một tập đoàn tội phạm quy mô và chuyên nghiệp hoạt động quanh Mexico và khu vực Caribbean.

Đây là lần thứ ba trùm ma túy Joaquin Guzman bị bắt sau hai lần vào năm 1993 và 2014. Lần trốn thoát đầu tiên (2001), Guzman đã nhận được sự giúp sức của tay trong là một nhân viên cảnh sát bằng cách chui vào xe đẩy quần áo. Đặc biệt trong năm 2015, ông “trùm ma túy” người Mexico đã được đồng bọn đào đường hầm dài khoảng 1,5 km nối vào phòng giam của Guzman ở nhà tù Altiplano. Rút kinh nghiệm trong hai lần trên, cảnh sát Mexico sẽ tăng cường nghiêm ngặt để tránh trường hợp Guzman lại tẩu thoát.

Khi tiến hành thẩm vấn, các điều tra viên đã phát hiện một thông tin cực kỳ bất ngờ khi Guzman đã từng có ý định mua lại CLB bóng đá Chelsea. Được biết, y đam mê bóng đá từ nhỏ và là fan hâm mộ nhiệt thành của The Blues và đội bóng địa phương Gaza Puebla. Theo tiết lộ, ông “trùm ma túy” khét tiếng này từng sẵn sàng chi ra 868 triệu USD để mua lại đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Trên thực tế, Guzman đã từng nhắm tới rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Man City (giá trị khoảng 863 triệu), Milan (856 triệu) hay Juventus (850 triệu). Tuy nhiên, ông “trùm ma túy” Mexico đã lựa chọn Chelsea vì đội bóng này đáp ứng được tiêu chí phát triển và kinh doanh. Tuy nhiên trong phút chót, Guzman đã thay đổi ý định vì lo ngại rằng việc lấn sân vào bóng đá sẽ khiến cho y khó lòng thoát khỏi bàn tay của cảnh sát.

Được biết, tài sản của Guzman xấp xỉ 1 tỷ USD. Từ năm 2009 đến 2011, tạp chí Forbes xếp Guzman là nhân vật quyền lực lần lượt theo thứ tự 41, 60 và 55 thế giới. Tất nhiên nếu như Guzman mua được Chelsea thì không hiểu y sẽ mang lại những hiểm họa gì cho The Blues nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung.


Ý kiến bạn đọc