Cầu thủ Việt khổ sở vì…. rét

20:37, 27/01/2016
|

Đợt rét kỷ lục ở miền Bắc khiến một số đội bóng phải thay đổi kế hoạch tập luyện cũng như thi đấu để không ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ.

Cầu thủ
Cầu thủ Hà Nội T&T trong cái rét đậm miền bắc

V-League 2016 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa (20-2) là sẽ chính thức khởi tranh. Đây là thời điểm các đội bóng đang đẩy cao cường độ tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, trước khi bước vào mùa giải mới.

Tuy nhiên, đợt rét đậm rét hại tràn xuống Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc trong những ngày qua, khiến cho kế hoạch của các đội bóng phải thay đổi. Với các cầu thủ ngoại, việc tập luyện hay thi đấu dưới nhiệt độ 5-6 độ C là chuyện bình thường, nhưng với các cầu thủ Việt Nam, thì là cả một vấn đề lớn. Nhiều ngày qua, những đội bóng như Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, FLC Thanh Hóa… đều phải thay đổi kế hoạch luyện tập.

Chẳng hạn, ban huấn luyện các đội bóng trên đã đẩy lịch tập lên sớm vào lúc 14h30, thay vì 16h chiều như thường lệ. Việc đẩy giờ tập lên sớm khiến bữa ăn trưa cũng phải sớm hơn và các cầu thủ cũng không được ngủ trưa nhiều như trước.

Một cầu thủ cho biết: “Việc tập luyện là đương nhiên, nhưng nhiều lúc tập ngoài trời mưa rét căm căm, tay chân cóng lại thì rất ngại. Chỉ muốn về phòng và… ngủ thêm”. Đây cũng là nỗi lo của không ít đội bóng, vì nếu cầu thủ ngủ không đủ sẽ ảnh hưởng tới thể lực. Trong khi nếu sau buổi tập, trở về và ngủ quá nhiều, các cầu thủ dễ tăng cân và cũng sẽ khó đạt điểm rơi phong độ khi bước vào mùa giải mới.

Một vấn đề nữa với các CLB là làm thế nào để các cầu thủ tập luyện tốt dưới thời tiết buốt giá, nhất là những nội binh. Thế nên, các đội bóng đã bổ sung thêm quần áo và các thiết bị giữ nhiệt cho các cầu thủ trên sân tập.

Đối với HN T&T, vốn có nhà cung cấp trang phục thi đấu chuyên nghiệp là Kappa, nên từ HLV đến các cầu thủ của đội bóng này không phải quá lo lắng về những chiếc áo hay trang thiết bị chống rét.

Trong khi đó, không ít CLB khác phải tự mua bổ sung thêm áo phao, áo đại hàn để giúp các cầu thủ giữ ấm. Ngoài găng tay, mũ len, tất loại dày… nhiều cầu thủ còn dùng cả kem và băng dán Salonpas để giữ ấm cơ thể dưới thời tiết khắc nghiệt này. Rất may cho các đội bóng ở phía Bắc, đợt rét đậm rét hại sắp kết thúc và họ vẫn còn nhiều thời gian để tập luyện trước khi bước vào mùa giải mới với nhiều thách thức phía trước.


Ý kiến bạn đọc