Biệt thự Hà Nội tăng giá khoảng 10%

07:28, 11/01/2016
|

(VnMedia) - Về mặt bằng giá bán, các khu vực quận Cầu Giấy, Hà Đông, Tây Hồ, Từ Liêm và huyện Thanh Trì ghi nhận các mức tăng khác nhau dao động  từ 7-10%.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2015 của CBRE Việt Nam cho biết, thị trường biệt thự 2015 có sự tăng trưởng khá ấn tượng về cả số lượng mở bán và lượng giao dịch thành công.

Theo đó, lượng mở bán biệt thự mới đạt gần 1.300 căn, gấp 2 lần so với lượng mở bán trong năm 2014. Nguồn cung chủ yếu đến từ 9 dự án gồm: Starlake Tây Hồ, Gamuda, dự án ngoại giao đoàn, ParkCity Hà Đông, Gold Silk Hà Đông, Mon City Lê Đức Thọ, Green Pearl, Pandora và Aquabay Ecopark...

Bên cạnh các dự án mới, các dự án cũ như Đặng Xá (Gia Lâm), Gamuda và dự án Xuân Phương (Từ Liêm) cũng có nhiều chương trình bán hàng cuối cùng đạt kết quả tốt, lý do bởi các chủ đầu tư đã chịu chi hơn trong việc đầu tư nâng cấp các tiện ích dịch vụ trong các khu đô thị, dự án của mình.

Tính theo USD, giá thứ cấp biệt thự, liền kề trung bình toàn thị trường Hà Nội trở lại mức tăng 1,4% so với quý III/2015 nhưng vẫn giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2014, chủ yếu do tác động của việc điều chỉnh tỷ giá và đồng VND giảm giá trong năm qua.

Về mặt bằng giá bán, các khu vực quận Cầu Giấy, Hà Đông, Tây Hồ, Từ Liêm và huyện Thanh Trì ghi nhận các mức tăng khác nhau dao động  từ 7-10%. Mức tăng giá lớn nhất thuộc về các dự án Park City, Gold Silk thuộc khu vực quận Hà Đông.

Trong khi đó, các khu vực khá như huyện Hoài Đức, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Xuân và Mê Linh lại ghi nhận mức giảm giá thứ cấp đối với các dự án biệt thự, liền kề.

Một điểm đáng chú ý theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, trong nửa cuối năm 2015, thị trường biệt thự, liền kề Hà Nội xuất hiện một số dự án quy mô nhỏ dưới 100 căn biệt thự, liền kề như Mon City, Pandora, Green Pearl....

Điều này cho thấy, các chủ đầu tư dự án biệt thự, liền kề đã có xu hướng thay đổi mục tiêu đầu tư dự án nhắm tới khách hàng có nhu cầu mua biệt thự để ở thực thay vì đầu cơ và đầu tư như các năm trước đây.

Ghi nhận từ các đợt mở bán dự án cho thấy, những dự án có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, đặc biệt việc kết nối tốt với khu vực trung tâm thành phố sẽ có tỷ lệ giao dịch thành công cao hơn.

Theo dự báo của CBRE, trong năm 2016 thị trường sẽ ghi nhận việc chào bán chủ yếu tại các dự án biệt thự, liền kề khu vực phía Tây Hà Nội, với lượng nguồn cung mới này, thị trường sẽ vào cuộc cạnh tranh gay gắt hơn.


Ý kiến bạn đọc