Arsenal - Chelsea: Thành London dậy sóng!

07:55, 24/01/2016
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Ngoại hạng Anh tiếp tục dậy sóng khi Arsenal tiếp đón kình địch Chelsea trong trận derby thành London. 2 đội vốn có nhiều hiềm khích nên chắc chắn đây sẽ là một trận đấu căng thẳng chứa đựng nhiều diễn biến bất ngờ.

Arsenal (áo đỏ) sẽ vượt qua Chelsea trong lần tái đấu?
Arsenal (áo đỏ) sẽ vượt qua Chelsea trong lần tái đấu?

Trước khi bước vào trận derby thành London, Arsenal đã đánh mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh vì ở trận đấu diễn ra trước đó, Leicester đã đánh bại đối thủ khó chơi Stoke City với tỉ số 3-0 để bỏ cách “The Gunners” 3 điểm. Do đó nếu muốn lấy lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, thày trò ông Wenger không còn cách nào khác buộc phải khuất phục đại kình địch Chelsea.

Hơn 3 tháng đã trôi qua nhưng có lẽ người hâm mộ vẫn nhớ như in những diễn biến đầy cao trào, kịch tính và cũng đáng thất vọng ở trận derby London đầu tiên của mùa giải.

Phút cuối hiệp 1, Arsenal bất ngờ mất người sau pha va chạm giữa Costa và Koscielny. Ở tình huống này, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi xấu, vung tay vào mặt trung vệ Arsenal. Bất bình, đồng đội Gabriel đã có phản ứng với hành động của Costa và phải nhận thẻ vàng.

Tiếp theo đó, Gabriel và Costa lại hục hặc với nhau khiến trọng tài rút thẻ vàng thứ hai, truất quyền thi đấu của trung vệ người Brazil. Chưa hết, phút 79 Arsenal mất cầu thủ thứ hai sau khi trọng tài Dean tỏ ra nặng tay, rút thẻ vàng thứ hai với Cazorla sau tình huống phạm lỗi với Fabregas.

Bị đuổi 2 người, Arsenal dù chơi cố gắng nhưng cũng không thể ngăn nổi Chelsea có được 2 bàn thắng của Zouma và Hazard.

Thắng trận nhưng tình cảnh của 2 đội bóng sau trận derby đó hiện rất khác nhau. Trong khi Arsenal càng thi đấu, càng hay, ngự trị ở vị trí số 1 Ngoại hạng Anh và hiện là ứng cử viên cho chức vô địch, thì  Chelsea lại sa sút không phanh.

Sau hàng loạt kết quả yếu kém và có thời điểm Chelsea chỉ đứng trên nhóm có nguy cơ xuống hạng. Quá thất vọng với lối chơi của đội nhà, chủ tịch Abramovich đã thẳng tay sa thải HLV Mourinho lần thứ 2!

Thực tế cho thấy ngay cả khi không vướng bận vào cuộc đua với Leicester, Arsenal luôn khát khao có được chiến thắng trước “The Blues”. Vì trong những năm gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge là cái gai trong mắt Arsenal. Chelsea dưới triều đại của HLV Mourinho thường xuyên giành kết quả có lợi trước “pháo thủ”.

Thống kê cho thấy, trong 11 lần đối đầu với “người đặc biệt”, “giáo sư” luôn nhận phần thua thiệt về mình và chưa một lần hưởng hương vị chiến thắng. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, giờ đây khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không còn trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea, Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng “xóa dớp”.

Muốn có chiến thắng trong trận derby lần này, Arsenal buộc phải tấn công, thậm chí phủ đầu đối thủ ngay từ đầu trận nhằm phá tan hệ thống phòng ngự của đối thủ. Trước trận đấu, Arsenal đón tin vui khi cả Mesut Ozil và Alexis Sanchez đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra trận.

Với sức sáng tạo dường như vô hạn của Ozil, Arsenal sẽ có nhiều cơ hội để chọc thủng lưới đối thủ. Trong khi đó, tốc độ và khả năng xuyên phá của Sanchez sẽ thực sự hữu ích để lôi kéo cầu thủ đội khách, tạo cơ hội cho những Walcott hay Giroud trổ tài săn bàn.

Trong khi đó, Chelsea ngược lại hoàn toàn có thể theo đuổi lối chơi rình rập, chờ đợi cơ hội khi họ đang đóng vai kẻ yếu hơn xét về phong độ và tính hiệu quả của 2 đội kể từ đầu mùa giải.Trong bối cảnh phải chơi tấn công, Arsenal nếu không thể cụ thể hóa lối chơi của mình họ nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với những cú phản đòn “chết người” của đối thủ.

Chelsea hiện bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc dưới sự dẫn dắt của tân HLV Hiddink khi họ đang có chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch vẫn cho thấy những lỗ hổng và sự thiếu ăn ý trong hệ thống phòng ngự của mình. Họ liên tiếp để những đối thủ như West Brom, Watford dễ dàng chọc thủng lưới của mình.

Nếu HLV Hiddink không sớm khắc phục điểm yếu nơi hàng thủ, đội khách có thể sẽ phải trả giá đắt. Ngoài ra ông thày người Hà Lan cần chú trọng tới Costa. Sau khi gây ra sự cố ở trận lượt đi, chắc chắn cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được trọng tài chú ý đặc biệt. Chắc chắn sẽ không có những sự ưu ái từ “vua sân cỏ” và nếu còn tiếp tục dùng tiểu xảo, Costa có thể tự rước họa vào thân.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech, Mertesacker, Koscielny, Bellerin, Monreal, Flamini, Ramsey, Campbell, Ozil, Sanchez, Giroud

Chelsea: Courtois, Terry, Zouma, Azpilicueta, Ivanovic, Mikel, Matic, Pedro, Fabregas, Willian, Costa.


Ý kiến bạn đọc