Xuất hiện facebook mạo danh GS. Ngô Bảo Châu

14:33, 14/12/2015
|

Ngày 12/12, chia sẻ trên mạng xã hội, GS. Ngô Bảo Châu (Đại học Chicago, Mỹ) cho biết, hiện tại có một số trang Facebook đang mạo danh ông, trong đó có trang còn "phát ngôn bừa bãi".

Hình ảnh đại diện trên trang giả mạo Facebook GS Ngô Bảo Châu.
Hình ảnh đại diện trên trang giả mạo Facebook GS Ngô Bảo Châu

Theo GS. Ngô Bảo Châu, ông không sử dụng chức danh GS. trên facebook, trừ phi dùng chức danh này khi phải viết thư giới thiệu. Ông cũng không dạy tiếng Anh trên facebook và không sáng tác thơ lục bát để dạy tiếng Anh. Ngoài ra, ông không dùng Facebook để tấn công cá nhân.

Được biết, thời gian gần đây, nhiều trang facebook đã mạo danh ông. Chỉ cần gõ cụm từ “GS. Ngô Bảo Châu”, hàng loạt facebook đồng thời xuất hiện. 

Một số trang mạo danh ông chuyên dùng để đăng thơ lục bát, một số trang chia sẻ việc dạy học tiếng Anh…

Đặc điểm ở một số trang này, có những dòng giới thiệu là trang do những người hâm mộ Giáo sư thành lập và cho rằng, hiện nay GS. và một vài người bạn cùng quản lý trang này. Một số trang có ghi chú là CLB những người yêu GS. Ngô Bảo Châu. Tuy nhiên, một số trang không ghi bất cứ thông tin nào khác để người xem mặc nhiên tự kiểm định giả - thật.

Trên trang facebook cá nhân “chuẩn” của mình, GS. Ngô Bảo Châu giới thiệu ngắn gọn về bản thân "work at The University of Chicago/September, 2010 to present" (làm việc tại Đại học Chicago từ tháng 9 năm 2010 đến nay).


Ý kiến bạn đọc