Xây cầu vượt giảm kẹt xe ở vòng xoay lớn nhất TPHCM

10:55, 23/12/2015
|

Công trình sẽ được xây ở ngã năm Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận, Gò Vấp) để giải quyết tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Cầu vượt sẽ được xây dựng ở khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn để giảm kẹt xe. Ảnh: Google maps
Cầu vượt sẽ được xây dựng ở khu vực vòng xoay Nguyễn Thái Sơn để giảm kẹt xe (Ảnh: Google maps)

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, su khi xem xét các phương án như xây dựng cầu vượt, hầm chui để chống nạn kẹt xe tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận - Gò Vấp), các đơn vị chức năng thống nhất phương án xây cầu vượt. 

Phương án làm hầm chui tại vòng xoay lớn nhất TP HCM (đường kính 70 m, làn đường xung quanh rộng 26 m) không được chọn do có tuyến metro số 4 đi trong lòng đất đường Nguyễn Kiệm và tốn chi phí di dời hệ thống thoát nước cống hộp lắp đặt trên đường này.

Mục tiêu xây dựng cầu vượt tại đây nhằm giải quyết ùn tắc tại vòng xoay và tạo thuận lợi cho xe ra, vào sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Đồng thời để giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT cũng cho nghiên cứu xây dựng cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn-Hồng Hà (Q.Tân Bình) nhằm xóa điểm kẹt xe tại giao lộ này.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đã giao cho Khu Quản lý giao thông số 1-TP HCM nghiên cứu cải tạo nút giao thông thông Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình), trong đó sẽ tính toán mở rộng góc giao lộ Trần Quốc Hoàn hướng về đường Cộng Hòa do đoạn đường này bị thắt “cổ chai” nên thường xuyên bị ùn ứ xe vào các giờ cao điểm. 

Và cải tạo kích thước hình học tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi-Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) nhằm giảm ùn ứ xe trên đường Hoàng Văn Thụ  rẻ vào đường Phan Thúc Duyện và Phan Đình Giót.

Trước đó, liên quan đến chương trình giải quyết tình trạng kẹt xe xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã kiến nghị Sở GTVT không thực hiện phương án xây cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ vì sẽ gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đồng thời cũng không giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông.

Mặt khác, việc xây cầu vượt tại khu vực này cũng ảnh hưởng đến quy hoạch của tuyến Metro số 5 (Cầu Sài Gòn - bến xe Cần Giuộc) và tuyến đường trên cao số 1 của thành phố.


Ý kiến bạn đọc