Wolfsburg - Man Utd: Vào hang bắt sói

08:48, 08/12/2015
|

(VnMedia) - Thày trò ông Van Gaal buộc phải đánh bại Wolfsburg ngay tại hang ổ của "bầy sói", nếu không muốn số phận của mình do đối thủ PSV Eindhoven định đoạt ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League.

MU tự đẩy mình vào thế khó sau trận hòa trước PSV
MU tự đẩy mình vào thế khó sau trận hòa trước PSV

Rơi vào tình cảnh khó khăn như vậy, Man Utd chỉ biết tự trách mình khi họ đã đánh mất ngôi đầu bảng B vào tay Wolfsburg, sau trận hòa tai hại 0-0 với PSV ở lượt đấu thứ 5 Champions League.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên dành cho Wolfsburg, Man Utd và PSV do cả 3 đội đều chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm (9,8,7). Trong nhóm này, Wolfsburg có nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn cả, đội bóng này chỉ cần 1 trận hòa là đủ ghi danh vào vòng knock out. Do không bắt buộc phải thắng, nên gần như chắc chắn đội bóng Đức sẽ chủ động chơi phòng ngự, phản công để hạn chế khả năng tấn công của Man Utd, đồng thời chờ đợi thời cơ để tung ra đòn quyết định hạ gục đối thủ.

Với Man Utd, nhiệm vụ của họ là phải thắng "bầy sói" để tự quyết số phận của mình. Nếu hòa hoặc thua, "quỷ đỏ" sẽ phải cậy nhờ đội bóng đã bị loại - CSKA Moscow giành kết quả có lợi trước PSV. Đó là kịch bản mà ông Van Gaal và các học trò thực sự không mong chờ.

Ở trận lượt đi, Man Utd từng đánh bại Wolfsburg với tỉ số 2-1 nhờ công của Mata và Smalling, dù bị dẫn bàn ngay từ phút thứ tư. Đối mặt với nhiệm vụ khó khăn, Man Utd lại không hề có sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi tới Đức.

Cuối tuần qua, Man Utd một lần nữa khiến người hâm mộ thất vọng khi để West Ham cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Old Trafford. Đáng chú ý, đây là trận hòa thứ 7 của Man Utd trong 10 trận đấu gần đây trên tất cả mặt trận. Những con số đã nói nên thực trạng yếu kém sức tấn công của “quỷ đỏ”.

Hàng công với Rooney, Martial, Depay đều thi đấu dưới sức và thiếu may mắn  trước khung thành đối phương những trận cầu vừa qua. Bên cạnh đó, chiến thuật kém linh hoạt mà ông Van Gaal áp dụng cho Man Utd cũng bị quy là nguyên nhân khiến các cầu thủ không thể phát huy hết tố chất của mình.

Cách đây ít ngày, ban lãnh đạo Man Utd bất ngờ tuyên bố sẽ dành cho ông Van Gaal một bản hợp đồng mới, sau khi đánh giá quãng thời gian 17 tháng dẫn dắt “quỷ đỏ” của chiến lược gia này tương đối thành công. Đó là nhận định khiến không ít người ngạc nhiên.Dù sao đó cũng là sự khích lệ cần thiết cho ông Van Gaal trước chuyến đi tới Đức.

Tuy nhiên, trong trường hợp Man Utd thua trận và bị loại, không loại trừ khả năng Man Utd sẽ phải xem xét lại lời đề nghị với ông Van Gaal. Nếu phải chia tay Champions League ngay từ vòng bảng thì đây sẽ là lần thứ tư trong lịch sử đội bóng, Man Utd tái lặp thành tích đáng buồn này. Lần gần đây nhất họ vắng mặt ngay từ vòng bảng là vào mùa giải 2011-2012 sau trận thua 1-2 trước FC Basel.

Tới làm khách tại Volkswagen Arena, Man Utd tiếp tục không có sự phục vụ của Rooney, Morgan Schneiderlin do chấn thương. Bên cạnh đó, “quỷ đỏ” còn có sự vắng mặt dài hạn của những cầu thủ như Marcos Rojo, Antonio Valencia, Ander Herrera, Luke Shaw và Phil Jones. Niềm hy vọng của ông thày người Hà Lan tiếp tục đặt vào tiền đạo duy nhất Martial.

Thành tích đối đầu với các đội bóng Đức trên sân khách cũng tương đối khả quan cho Man Utd, khi họ có 5 trận thắng, 5 hòa và 4 thua. Còn kết quả tốt nhất Man Utd có được trên sân Wolfsburg là vào năm 2009 khi “thần đồng nước Anh” Michael Owen lập một cú hattrick, giúp Man Utd giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

May mắn cho Man Utd, vào thời điểm này "bầy sói" cũng đang có phong độ tệ hại không kém. Họ vừa để thua Dortmund với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà và trước đó là trận hòa 0-0 trước Augsburg. Kết quả này khiến thày trò ông Dieter Hecking bị hất văng khỏi top 4 đội dẫn đầu Bundesliga.

Đáng chú ý trận thua trước Dortmund mới là trận thua đầu tiên của Wolfsburg sau 29 trận trên sân nhà. Còn tại Champione League mùa này, họ toàn thắng mỗi khi được đấu tại Volkswagen Arena.

Dự đoán: Wolfsburg 1-1 Man Utd

Đội hình dự kiến:

Wolfsburg: Benaglio; Vieirinha, Naldo, Klose, Rodriguez; Caligiuri, Guilavogui, Arnold, Draxler; Schuerrle, Kruse

Man Utd: De Gea, Darmian, Smalling, McNair, Blind, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Fellaini, Lingard, Martial.

Lịch thi đấu lượt cuối các bảng A, B, C, D Champions League

Bảng A

PSG - Shakhtar Donetsk
Real Madrid - Malmoe

Bảng B

PSV  - CSKA Moscow
Wolfsburg - Man United

Bảng C

Benfica - Atletico Madrid
Galatasaray - FC Astana

Bảng D

Man City - Moenchengladbach
Sevilla - Juventus


Ý kiến bạn đọc