Vòng 17 Premier League: Thiếu bóng Mourinho!

06:53, 19/12/2015
|

(VnMedia) - Lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua, Chelsea sẽ bước vào trận đấu tại Ngoại hạng Anh mà không có bóng dáng của "người đặc biệt" Mourinho trên băng ghế chỉ đạo.

Ngoại hạng Anh sẽ yên ắng hơn rất nhiều khi không còn HLV Mourinho!
Ngoại hạng Anh sẽ yên ắng hơn rất nhiều khi không còn HLV Mourinho!

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa bị Chelsea sa thải không thương tiếc, sau khi không thể giúp đội bóng cải thiện được phong độ thi đấu. Cuối tuần qua, nhà đương kim vô địch đã phải nhận trận thua thứ 9 kể từ đầu mùa khi gục ngã trên sân King Power của Leicester City, qua đó rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Trận thua đó như "giọt nước tràn ly", buộc tỉ phú Abramovich phải hành động để cứu lấy mùa giải này và tránh để Chelsea rơi vào trường hợp xấu nhất - xuống hạng!

Như mọi đội bóng "người đặc biệt" từng đến rồi đi, những thông tin liên quan tới Chelsea hiện đều được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Có hay không chuyện cầu thủ "đâm sau lưng" ông Mourinho hay thực hư việc chiến lược gia này đặt thẳng vấn đề với chủ tịch Abramovich: "Trả đủ tiền đi, tôi sẽ rời khỏi Chelsea".

Tất cả có lẽ chẳng còn quan trọng khi giờ đây chiếc ghế tại Stamford Bridge đã vắng bóng "người đặc biệt". Vòng 17 Ngoại hạng Anh cũng vì vậy bỗng trở nên yên ắng lạ thường, dù cuối tuần này Man City sẽ đụng độ Arsenal tại Emirates. Đây là khoảng lặng vô cùng hiếm hoi ở Ngoại hạng Anh, giải đấu luôn hấp dẫn, quyết liệt và cũng ồn ào nhất tại châu Âu.

Hiện tại ông Hiddink đang được đồn thổi sẽ lên thay thế HLV Mourinho. Thông tin đó hiện không rõ có chính xác hay không nhưng trước mắt Chelsea sẽ phải đón tiếp Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge mà chưa có bóng dáng của vị "thuyền trưởng" mới.

Trong bối cảnh toàn đội đều sa sút, nội bộ lục đục như "rắn mất đầu', thật khó để kỳ vọng Chelsea sẽ lột xác, chơi hiệu quả ngay sau khi ông Mourinho ra đi. Không những vậy, nhà đương kim vô địch còn không có sự phục vụ của "nhạc trưởng" Hazard vì chấn thương ở trận đấu với Leicester City.

Điểm tựa cho Chelsea có lẽ là thành tích đối đầu với Sunderland. Trong 11 lần đụng độ với "mèo đen" tại Stamford Bridge, Chelsea có thành tích áp đảo với 9 chiến thắng.

Dù Mourinho đã không còn dẫn dắt Chelsea nhưng trận đấu của đội bóng này tại vòng 17 vẫn rất được quan tâm. Người ta muốn biết liệu "The Blues" sẽ ra sao trong trận cầu đầu tiên thiếu "người đặc biệt". Nếu bỗng dưng toàn đội chơi hay và hứng khởi thì có lẽ "nghi án" vị HLV người Bồ Đào Nha bị phản bội là chính xác.

Cũng may cho Chelsea, vào thời điểm này Sunderland thậm chí còn có phong độ tệ hại hơn cả họ. Thày trò ông Sam Allardyce đang đứng vị trí thứ 2 từ dưới bảng xếp hạng trở lên và kém Chelsea 3 điểm. Đó là đối thủ thích hợp cho Chelsea trong giai đoạn khủng hoảng này.

Dự đoán: Chelsea 1-1 Sunderland

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Courtois, Azpilicueta, Cahill, Zouma, Ivanovic, Matic, Fàbregas, Willian, Oscar, Ramires, Costa

Sunderland (4-2-3-1):  Pantilimon, Aanholt, Kaboul, O'Shea, Jones, M'Vila, Cattermole, Borini, Toivonen, Watmore, Fletcher

Cũng tại vòng đấu này, Arsenal và Man City sẽ đụng độ nhau trên sân Emirates. Đây là cuộc chiến rất đáng xem giữa hai đội bóng đang sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt nhất tại Ngoại hạng Anh.

Cả "The Gunners" và "The Citizens" hiện đều đang nỗ lực bám đuổi đội đầu bảng Leicester City. Thế nên nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua "tam mã" tới ngôi vô địch, họ sẽ phải dốc hết sức để đả bại đối thủ.

Trong khi đó, "bầy cáo" sẽ có chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton. Sau khi vượt qua một loạt đối thủ khó chơi đồng thời duy trì mạch 10 trận bất bại trên tất cả mặt trận, Leicester City được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng của mình.

Do Arsenal và Man City phải phân định cao thấp ở vòng đấu này, nên đây sẽ là cơ hội để Leicester tạo ra khoảng cách an toàn với 2 "ông lớn".

Đội bóng còn lại trong top 4 là Man Utd hứa hẹn sẽ có một trận cầu nhẹ nhàng ở vòng đấu này khi họ chỉ phải đón tiếp đội bóng yếu Norwich trên sân Old Trafford. 5 trận đấu gần đây nhất, "quỷ đỏ" chỉ biết tới hòa và thua nên đây sẽ là cơ hội để họ chấm dứt chuỗi thành tích đáng buồn đó.

Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Chelsea - Sunderland
Everton - Leicester City
Man Utd - Norwich City
Southampton - Tottenham
Stoke City  -  Crystal Palace
West Brom - Bournemouth
Newcastle - Aston Villa
Watford - Liverpool
Swansea - West Ham
Arsenal – Man City


Ý kiến bạn đọc