Vòng 15 Ngoại hạng Anh: Chờ đợi bất ngờ!

14:24, 04/12/2015
|

(VnMedia) - Tới làm khách trên sân Britannia, Man City sẽ gặp thử thách thực sự trước đội chủ nhà Stoke City. Trong khi đó, Man Utd đụng độ đội bóng “sát đại gia” West Ham trên sân nhà Old Trafford.

Thày trò ông Pellegrini vừa trải qua chuỗi 3 trận không thắng, trong đó có 2 trận thua cay đắng 1-4 trước Liverpool và 0-1 trước Juventus, khiến họ đánh mất ngôi đầu Ngoại hạng Anh cũng như vị trí số 1 bảng D Champions League.

Kevin De Bruyne đang giúp Man City vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhiều trụ cột chấn thương
Kevin De Bruyne đang giúp Man City vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhiều trụ cột chấn thương

Đó chính là quãng thời gian sức mạnh và tham vọng của Man City ở mùa giải này bị đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của tân binh đắt giá Kevin De Bruyne, Man "xanh" đã trở lại với vị thế của một "ông lớn". Họ đánh bại Southampton 3-1 để cướp lại ngôi đầu Premier League, dù chỉ hơn Leicester về chỉ số phụ.

Còn tại League Cup, Man City đã ghi danh vào bán kết sau khi đè bẹp Hull City 4-1 với một cú đúp bàn thắng của Kevin De Bruyne.

Sự chói sáng của Bony trên hàng công và đặc biệt là Kevin De Bruyne đã giúp người hâm mộ tạm yên tâm trong giai đoạn đội bóng thiếu vắng nhiều chủ chốt. Ở trận đấu tới với Stoke City, ông Pellegrini tiếp tục không có sự phục vụ của cây săn bàn Aguero, "nhạc trưởng" Silva, Nasri, Clichy.... vì chấn thương dài hạn

Dù vậy, ông Pellegrini chắc chắn vẫn muốn các học trò tiếp tục duy trì mạch chiến thắng khi tới làm khách của Stoke City tại vòng 15 Ngoại hạng Anh. Vì hiện tại cả Leicester City cũng như Man Utd đang nhăm nhe chiếm ngôi số 1 của đội bóng này.

Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Stoke City đang đạt phong độ tốt với 3 trận thắng trong 4 trận đấu gần đây nhất. Sân Britannia cũng chính là chỗ dựa vững chắc của thày trò ông Mark Hughes trong mỗi cuộc đụng độ với Man City.

Thống kê cho thấy, trong 48 lần so tài với "The Citizens" trên sân nhà Britannia, Stoke City thắng tới 25 trận, hòa 11 trận và thua 12 trận. Nếu tính trong 7 lần đụng độ gần đây nhất, Man City mới chỉ duy nhất 1 lần giành trọn vẹn 3 điểm trên “thánh địa” của Stoke City.

Cũng như Man City, Stoke City đã chính thức ghi danh vào bán kết League Cup, nơi họ sẽ đụng độ đội bóng của HLV Klopp, sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield Wed tại tứ kết. Tinh thần đang lên cộng với lợi thế sân nhà, thày trò ông Mark Hughes hoàn toàn có thể tạo nên một “cơn địa chấn” ở vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Cũng ở lượt đấu này, Leicester City sẽ có chuyến làm khách của Swansea, đội bóng đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Ranieri đang là “hiện tượng” thú vị ở mùa giải này khi liên tiếp giành giật ngôi đầu bảng với 2 đội bóng thành Manchester.

Đội bóng không có lấy một ngôi sao thực thụ và bị đánh giá là “kẻ lót đường” lại đang chia sẻ ngôi đầu với Man City. Dưới bàn tay của “thợ hàn” Ranieri, đội bóng áo xanh trở thành một tập thể gắn kết, chắc chắn trong phòng ngự và đặc biệt nguy hiểm với những đợt phản công nhanh với sự xuất sắc của Vardy trên hàng công.

West Ham từng đánh bại cả Arsenal, Liverpool và Man City ở mùa giải này!
West Ham từng đánh bại cả Arsenal, Liverpool và Man City ở mùa giải này!

Ở vòng đấu trước, Man Utd được kỳ vọng sẽ “giải mã hiện tượng” Leicester nhưng cuối cùng cũng chỉ có được 1 điểm ra về. Không những vậy, trận đấu đó còn là cơ hội để Vardy ghi danh vào lịch sử Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn liên tiếp trong 11 trận đấu, phá kỷ lục của Van Nistelrooy nắm giữ trong suốt 12 năm qua.

Đụng độ Swansea thi đấu rất phập phù kể từ đầu mùa giải, Leicester hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm để bám đuổi Man City, đồng thời nâng chuỗi trận bất bại của mình lên con số 9!

Trong khi đó, Man Utd sẽ trở về sân nhà Old Trafford để đón tiếp West Ham. HLV Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều khi biến “Quỷ đỏ” thành đội bóng có lối chơi nhạt nhòa và thiếu hiệu quả ngay cả khi thi đấu trước những đội bóng dưới cơ.

Kể từ sau trận thua sốc với tỉ số 0-3 trước Arsenal, Man Utd vẫn duy trì được thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh và Champions League. Tuy nhiên, đội bóng này đã có tới 4 trận hòa 0-0, cho thấy sự kém cỏi của hàng công Man Utd.

May mắn cho họ, hàng thủ đã chơi tốt và hiện mới chỉ để thủng lưới 10 bàn, giúp cho Man Utd bám sát Man City và Leicester với khoảng cách 1 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ gặp phải thử thách thực sự trước một West Ham đang thi đấu rất ấn tượng mỗi khi đụng độ các “đại gia” ở mùa giải này.

Đoàn quân của HLV Bilic đã đánh bại các đối thủ Arsenal (0-2), Liverpool (0-3) và Man City (1-2) ngay trên sân khách. Nếu West Ham giành chiến thắng trước Man Utd tại Old Trafford, họ sẽ đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách là đội bóng đầu tiên trong một mùa giải toàn thắng trên sân của Arsenal, Liverpool, Man City và Man Utd.


Ý kiến bạn đọc