Truy tìm chủ trang mạng đăng tin xuất hiện nàng tiên cá

10:11, 21/12/2015
|

Website chuyên về ẩm thực, du lịch ở Quảng Nam đang đối diện án phạt vì đăng thông tin bịa đặt “người dân bắt được nàng tiên cá ở bãi biển”.

Ngày 20/12, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam, cho biết cơ quan này đang truy tìm chủ nhân website đăng tin người dân ở xóm Lưới, xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành) bắt được nàng tiên cá 48kg. "Sau khi tìm ra chủ nhân trang web kia, chúng tôi sẽ làm việc và có thể xử phạt theo quy định", ông Quảng nói.

Trước đó, trang tin điện tử quangnamonline.com.vn đưa bài viết của “cộng tác viên Trang Trần”, mô tả vụ người dân chài lưới ở xã Tam Anh Nam tổ chức bắt “nàng tiên cá” nặng 48kg sau nhiều ngày mai phục.

Theo tìm hiểu, bức ảnh này nằm trong bộ ảnh cưới của đôi vợ chồng trẻ.
Theo tìm hiểu, bức ảnh này nằm trong bộ ảnh cưới của đôi vợ chồng trẻ.

Theo trang tin, một số người dân ra sông bắt cá thường thấy nàng tiên cá trèo lên ghềnh đá tắm nắng. Mang tin này về kể lại, bị người dân trong xóm cười là “bịa đặt”, một nhóm người mai phục để bắt cho được (!).

Khi nàng tiên cá lại lên ghềnh đá tắm nắng, “một số người dân đánh thuốc mê, dùng lưới bắt tại trận”, trang tin viết.
 
Những hình ảnh chụp màn hình (trước khi bị trang tin này xóa) cho thấy có một cô gái nằm trong lưới, khá xinh đẹp.
 
Diễn biến tiếp theo của vụ “đánh thuốc mê” là nàng tiên cá được chuyển ra Bệnh viện Minh Thiện (đóng tại thành phố Tam Kỳ) “truyền nước và bảo đảm sức khỏe để chờ các chuyên gia khoa học người Mỹ sang nghiên cứu”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV,  các bức ảnh này nằm trong bộ ảnh cưới của một đôi vợ chồng vừa đăng tải trên mạng xã hội.

Nhà chức trách địa phương và đại diện bệnh viện được đề cập trong bài viết lập tức bác bỏ thông tin này. "Toàn thông tin bịa đặt, làm gì có chuyện đó", ông Châu Đức Trung, Chủ tịch UBND xã Tam Anh Nam nói.

 


Ý kiến bạn đọc