Trần Đức Trung bán "thẻ phóng viên" giá 8 triệu đồng ?

12:21, 01/12/2015
|

(VnMedia) - Anh T.Q. H - vừa làm đơn gửi báo điện tử VnMedia và Phòng PC 45 - Công an TP Hà Nội giải trình về nguồn gốc chiếc thẻ phóng viên của mình, do ông Trần Đức Trung - Phó tổng biên tập phụ trách tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu cấp. Theo trình bày của anh H, anh đã phải bỏ ra 8 triệu đồng để mua chiếc thẻ này.

Ngày 18/11, báo điện tử VnMedia đã có bài đăng tải về nguồn gốc chiếc thẻ phóng viên mang tên T.Q.H. Thẻ phóng viên ghi Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu. Người cấp thẻ là Trần Đức Trung - Phó tổng biên tập phụ trách tạp chí.

IMG_1725.JPG
Thẻ phóng viên của anh T.Q. H đã được nộp về Phòng cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội 

Chiếc thẻ phóng viên này có nhiều đặc điểm giống như Thẻ Nhà báo do Bộ thông tin và truyền thông cấp về hình dạng, kích cỡ, viền ngoài màu đỏ, hai vạch đỏ chéo dưới ảnh, các trường thông tin sắp xếp thứ tự, và được dịch ra tiếng Anh bên cạnh… Phía dưới được ký với chức danh “Phó Tổng biên tập phụ trách” Trần Đức Trung.

Theo giải trình của anh T.Q.H, do đặc thù công việc phải thường xuyên di chuyển qua các tỉnh thành, vì vậy anh hay có được các nguồn tin hay, muốn được chia sẻ cho báo chí dưới dạng cộng tác viên. Qua giới thiệu, anh H. đã gặp một người tên Vinh số điện thoại 0983300xxx và được ông Vinh hướng dẫn làm hồ sơ kèm theo lệ phí để được cấp thẻ.

Theo lời kể của anh H, sau khi anh nộp hồ sơ và nộp đủ số tiền là 8 triệu đồng cho người tên Vinh thì được cấp thẻ phóng viên của tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu do ông Trần Đức Trung ký.

Anh H. khẳng định chưa gặp ông Trần Đức Trung, cũng như cũng không biết việc cấp thẻ của ông Trung là trái quy định. Đồng thời, cũng khẳng định chưa sử dụng Thẻ phóng viên này vào một mục đích cá nhân nào.

Thẻ nhà báo của ông Trần Đức Trung đã bị thu hồi

Thẻ nhà báo của ông Trần Đức Trung đã bị thu hồi, tuy nhiên cơ quan chức năng đang xác minh 

xem chiếc thẻ Nhà báo của ông Trung là thật hay giả.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ anh H, PV đã gọi điện vào số máy điện thoại trên. Người nghe xác nhận đúng là tên là Vinh. Khi Pv đề nghị được làm hồ sơ cấp thẻ phóng viên của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu thì anh Vinh nói tạm thời chưa làm được.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo điện tử VnMedia, anh H đã có đơn gửi tới phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội  nộp thẻ gốc để phục vụ cho việc xác minh của các cơ quan chức năng.

Theo nguồn tin của phóng viên, ông Trần Đức Trung đã từng bị đi tù về tội làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan Nhà nước theo điều 211- Bộ Luật hình sự. Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định thu hồi Thẻ Nhà báo của ông Trần Đức Trung, do ông Trung đã nghỉ việc tại báo Nhà báo và công luận từ năm 2011 nhưng không trả lại thẻ cho Ban biên tập Báo Nhà báo và Công luận. Ông Trung đã sử dụng thẻ Nhà báo này để phục vụ cho việc làm ăn riêng.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, báo Nhà báo và Công luận đã nhận được nhiều thông tin về việc ông Trung mạo danh báo Nhà báo và Công luận.


Ý kiến bạn đọc