Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được vinh danh là Nhà lãnh đạo Thế giới vì Hòa bình

09:34, 11/12/2015
|

(VnMedia) - Diễn đàn Toàn cầu Boston (Boston Global Forum) của Mỹ hôm 8/12 đã vinh danh Thủ tướng Việt Nam – Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Đức Angela Merkel là các Nhà lãnh đạo Thế giới vì Hòa bình, An ninh và Phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Giải thưởng này được trao cho các cá nhân có những đóng góp to lớn vào việc gìn giữ hòa bình và an ninh không chỉ cho quốc gia họ mà còn cho toàn thế giới.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng được vinh danh là Nhà lãnh đạo Thế giới vì An ninh mạng. Giải thưởng này được trao cho các cá nhân có những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của an ninh mạng trên thế giới.

Các hạng mục giải thưởng trên do một hội đồng gồm một số học giả và quan chức thế giới bình chọn từ các ứng cử viên được các nhà lãnh đạo chính trị, truyền thông, học thuật và dân sự trên thế giới chọn ra.

Theo dự kiến, Diễn đàn Toàn cầu Boston sẽ chính thức công bố giải thưởng này vào đúng Ngày An ninh mạng Toàn cầu, theo đó, lễ công bố sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 12/12/2015 (giờ Mỹ) tại Đại học Havard.

Thông báo ban đầu sẽ được tiến hành vào lúc 22h ngày 11/12 (giờ Mỹ), tức 10h sáng ngày 12/12 giờ Việt Nam.

Diễn đàn Toàn cầu Boston là một tổ chức phi lợi nhuận, được đặt tại thành phố Boston, Mỹ. Diễn đàn được thành lập để tập hợp các nhà lãnh đạo và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, tham gia vào các diễn đàn công khai để thảo luận và làm sáng tỏ các vấn đề cấp bách nhất ảnh hưởng đến thế giới.


Ý kiến bạn đọc