Thi đấu chói sáng, Ozil được ví với Dennis Bergkamp

11:00, 29/12/2015
|

(VnMedia) - Góp công lớn đưa Arsenal lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh, tiền vệ Mesut Ozil được HLV Wenger hết lời ca ngợi và ví von anh ngang tầm với huyền thoại Dennis Bergkamp.

Ozil đang thăng hoa qua từng trận đấu
Ozil đang thăng hoa qua từng trận đấu

Trong bối cảnh đội bóng mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, Ozil được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal vượt qua tháng 12 đầy cam go. Và anh đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Rạng sáng nay (29/12), cầu thủ người Đức đã tỏa sáng rực rỡ với một đường kiến tạo cho Gabriel mở tỉ số trong trận đấu với Bournemouth. Tới phút 63, đích thân Ozil ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Thắng lợi này giúp Arsenal tạm leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh, do Leicester City và Man City thi đấu muộn ở vòng 19. Như vậy, sau trận đấu này, Ozil đã có được 16 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và chỉ còn kém kỷ lục của Thierry đúng 4 đường kiến tạo.

Phát biểu sau trận đấu, "giáo sư" tỏ ra hết sức vui mừng và dành những lời khen đặc biệt cho Ozil. "Tôi không nói quá khi cho rằng Ozil là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện nay. Những bàn thắng và kiến tạo của Ozil đã nói nên tất cả. Cậu ấy làm tôi nhớ tới Dennis Bergkamp. Dù hiện tại Ozil không ghi bàn nhiều bằng Bergkamp nhưng cậu ấy đang nỗ lực cải thiện khả năng ghi bàn của mình".

"Ozil cũng cho thấy cậu ấy không phải mẫu cầu thủ ngôi sao. Dù sở hữu tài năng thiên bẩm nhưng Ozil luôn nỗ lực và thi đấu hết mình vì đội bóng. Đôi lúc mọi người nghi ngờ về năng lực của Ozil nhưng với tôi cậu ấy thực sự là một tài năng hiếm có", ông Wenger nhận xét về cậu học trò.

Bên cạnh đó, "giáo sư" cũng không quên ngợi ca Petr Cech. Sau trận đấu với Bournemouth, thủ thành người CH Séc đã thiết lập kỷ lục của Ngoại hạng Anh với thành tích giữ sạch lưới trong 170 trận đấu.


Ý kiến bạn đọc