Thêm 1 Giám đốc Sở trẻ, mới 35 tuổi

16:51, 30/12/2015
|

Ngày 30/12, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa trao quyết định bổ nhiệm nhiều cán bộ trẻ giữ các chức vụ chủ chốt của tỉnh. Trong đó có Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ, mới 35 tuổi.

Cụ thể ông Huỳnh Minh Tuấn - 35 tuổi, phó giám đốc Sở Khoa học và công nghệ được bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc Sở này. Đây là giám đốc sở trẻ tuổi nhất của tỉnh Đồng Tháp tính đến thời điểm hiện tại. 

Ông Huỳnh Minh Tuấn (phải) giám đốc sở trẻ nhất của tỉnh Đồng Tháp
Ông Huỳnh Minh Tuấn (phải) giám đốc sở trẻ nhất của tỉnh Đồng Tháp

Ông Tuấn sinh năm 1980, quê quán tỉnh Bến Tre, là tiến sĩ kinh tế. Ông Tuấn từng làm phó Phòng Tổng hợp thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đồng Tháp. Năm 2013 được bầu làm phó chủ tịch UBND thị xã Hồng Ngự.

Tháng 9/2015 ông Tuấn được điều động về giữ chức vụ phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Ông Tuấn là con trai của ông Huỳnh Minh Đoàn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp. 

Theo ông Nguyễn Văn Dương - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Những cán bộ trẻ được giao nhiệm vụ lần này đều được đào tạo bài bản. Hơn nữa đã trải qua thử thách ở cơ sở và thể hiện được bản lĩnh. Để chuẩn bị nhân sự cho những nhiệm vụ và thử thách hội nhập sắp tới tỉnh cần có cán bộ trẻ, xốc vác thực hiện cải cách hành chính, năng động nên UBND tỉnh mạnh dạn tin tưởng”.

Như vậy, tính đến thời điểm này có khá nhiều người trẻ được bổ nhiệm giữ chức giám đốc các sở trong năm 2015. Trước đó, tại Quảng Nam cũng công bố quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư có tuổi đời rất trẻ, mới 30 tuổi. Đó là ông Lê Phước Hoài Bảo. Đây là trường hợp đảm nhận chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trẻ nhất của cả nước từ trước đến nay.


Ý kiến bạn đọc