Sir Alex: "Sa thải Mourinho là hành động ngu ngốc"

07:04, 08/12/2015
|

(VnMedia) - Cựu HLV Man Utd khẳng định, nếu Chelsea sa thải ông Mourinho thì đó là một quyết định ngu ngốc, vì họ chẳng thể kiếm được HLV nào tài ba hơn “người đặc biệt”!

Từng có
Từng có nhiều dịp so tài với ông Mourinho nên Sir Alex rất hiểu tài năng của người đồng nghiệp

Nhà đương kim vô địch nước Anh lần đầu tiên phải trải qua “cơn khủng hoảng” thực sự, kể từ khi chủ tịch người Nga Abramovich tiếp quản đội bóng này. Từ “ngai vàng” ở mùa giải trước, Chelsea nhanh chóng bước thẳng xuống “vực thẳm”. Sau 15 vòng đấu Ngoại  hạng Anh mùa này, “The Blues” chỉ kiếm được vẻn vẹn đúng 15 điểm và để đội đầu bảng Leicester bỏ cách tới 17 điểm.

Khả năng bảo vệ ngôi vương giờ đây đã không còn với Chelsea. Thay vào đó, đội bóng thành London chỉ kỳ vọng kịp kết thúc mùa giải trong top 4 để có thể giành suất dự Champions League. Thế nhưng ngay cả nhiệm vụ tưởng chừng như đơn giản với ông Mourinho thì nay thực sự đang quá tầm với “người đặc biệt”.

Không ít chuyên gia đang kêu gọi Chelsea cần hành động (sa thải Mourinho) để cứu vãn mùa giải. Tuy nhiên, Sir Alex lại không nghĩ như vậy. Với vị HLV lão luyện này, ông Mourinho là người “chịu tội” nhưng  “người đặc biệt” cũng đủ khả năng để đưa Chelsea khỏi “vũng bùn”.

“Chủ tịch Abramovich từng sa thải rất nhiều HLV trong 10 năm qua và tôi chắc chắn rằng ông ấy đã rút ra được nhiều điều cho mình từ những quyết định đó. Ông Abramovich cần có niềm tin rằng Mourinho có thể giúp Chelsea vượt qua khủng hoảng và sự thật là như vậy.

Chẳng ích gì khi sa thải một trong những HLV tốt nhất trong lịch sử bóng đá. Ông Mourinho từng dẫn dắt nhiều đội bóng và gặp hái được tất cả thành công ở cấp CLB với 2 chức vô địch Champions League. Ông ấy tới quốc gia nào là có thể giành chức vô địch giải đấu ở đó. Thật sai lầm và ngu ngốc nếu Chelsea sa thải ông Mourinho”, Sir Alex nhận xét.

Cũng theo ông Ferguson, HLV Mourinho chưa bao giờ trải qua quãng thời gian tệ hại đến vậy trong sự nghiệp cầm quân của mình. Do đó “người đặc biệt” cần có thời gian để tìm ra giải pháp vực dậy Chelsea.

“Khó có thể đòi hỏi đội bóng liên tục thành công trong nhiều mùa liên tiếp. Ví dụ tương tự là trường hợp của Man City. Họ vô địch mùa giải trước đó nhưng không thể duy trì được ngôi vương. Chelsea cũng vậy. Họ bắt đầu bước vào chu kỳ đi xuống sau khi vô địch Ngoại hạng Anh”.


Ý kiến bạn đọc