Sáng 25/12, hàng trăm học sinh Ninh Hiệp vẫn nghỉ học

15:32, 25/12/2015
|
Sáng ngày 25/12, số học sinh tới lớp vẫn còn rất ít, tại trường tiểu học mới chỉ có 900/1.646 học sinh tới lớp.

Thông tin PV mới cập nhật sáng ngày 25/12, phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm đã nắm được số lượng và làm báo cáo về số học sinh tới lớp tại trường THCS Ninh Hiệp và Tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo phòng Giáo dục huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, khoảng 8h sáng, số học sinh tới lớp vẫn còn rất ít, tại trường tiểu học mới chỉ có 900/1.646 học sinh tới lớp. Số học sinh này còn ít hơn cả chiều qua. Tới khoảng hơn 9h, số lượng học sinh vào trường đã bắt đầu đông hơn. Cụ thể, tại trường tiểu học đã có 1.187 /1.646 học sinh, tại trường THCS cũng có 352/ 940 em tới trường.

Vị này cũng cho hay, phòng giáo dục vẫn chỉ đạo nhà trường kết hợp với trưởng ban phụ huynh vận động, tuyên truyền để các em đến lớp đầy đủ, tránh làm ảnh hưởng tới việc học của các con.

Cổng trường THCS Ninh Hiệp 11h sáng 25/12. Trường vẫn vắng bóng học sinh.
Cổng trường THCS Ninh Hiệp 11h sáng 25/12. Trường vẫn vắng bóng học sinh

Tại thời điểm hiện tại, trường THCS Ninh Hiệp đã hoàn thành kì thi kết thúc học kì I. Theo dự kiến, trường Tiểu học sẽ hoàn thành kì thi này vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, khi trao đổi với báo chí, ông Hoàng Việt Cường, trường phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cũng cho biết sẽ lùi thời gian thi học kì của học sinh tiểu học. Tuy nhiên, lùi tới thời điểm nào thì phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm sẽ xem xét kĩ.

Liên quan tới vấn đề trên, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho rằng, việc phụ huynh cản trở học sinh tới trường trong lúc các em đang sắp thi học kì 1 là hành động sai trái. Sau khi nắm được sự việc, Sở cũng đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cùng phối hợp với trường THCS Ninh Hiệp và Tiểu học Ninh Hiệp vận động cũng như đảm bảo an toàn cho học sinh khi các em tới trường. 

Hôm qua (24/12), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Chủ tịch UBND Hà Nội khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của bà Hoàng Thị Vinh, ông Nguyễn Văn Hiền cùng một số công dân ở xã Ninh Hiệp, (huyện Gia Lâm, Hà Nội) về việc đầu tư xây dựng một số dự án tại xã Ninh Hiệp. Phó Thủ tướng yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ việc trước ngày 31/1/2016.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 21/12, hàng ngàn người tụ tập trước cửa UBND xã Ninh Hiệp phản đối việc xã chuẩn bị giải phóng mặt bằng khu bãi gửi xe ở trung tâm xã để xây trung tâm thương mại. Những người này cũng ép hơn 2.000 học sinh các trường Tiểu học và THCS Ninh Hiệp nghỉ học để đi theo cha mẹ.


Ý kiến bạn đọc